svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เผยคลิป! พฤติกรรมของมือปืนเหตุกราดยิงที่เลวร้ายที่สุดในสหรัฐฯ

24 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดของโรงแรมในลาส เวกัส แสดงให้เห็นว่ามือปืนที่ก่อเหตุกราดยิงที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ไม่ได้แสดงอาการพิรุธแต่อย่างใดในช่วงเวลาที่พักอยู่ในโรงแรมก่อนก่อเหตุ

ในคลิปจะเห็นว่านาย สตีเฟน แพดด็อค เข้ามาเช็คอินเพื่อขอพักที่ แมนดะเลย์เบย์รีสอร์ท โรงแรมขนาดใหญ่ที่เมืองลาสเวกัส ในรัฐเนวาดาของสหรัฐฯ
ภาพจากคลิปวิดิโอ 32 คลิป แสดงให้เห็นว่าเขาเป็นเพียงแขกธรรมดาๆคนหนึ่งที่เข้ามาพักในโรงแรมเท่านั้น โดยมีทั้งภาพในขณะที่กำลังเล่นตู้เกมส์ในคาซิโนของโรงแรม ภาพซื้อขนมขบเคี้ยว ใช้บริการลิฟท์ ขับรถเพื่อไปให้พนักงานโรงแรมนำรถไปจอดให้ และเดินคู่กับพนักงานโรงแรมที่ขนสัมภาระของตนเองไปที่ห้องพัก
โดยทั้งหมดนี้ไม่น่าจะเป็นภาพที่จะทำให้สงสัยว่าเขาจะใช้อาวุธปืนเพื่อกราดยิงผู้คนที่มาเที่ยวคอนเสิร์ตอยู่ลานด้านนอกโรงแรม ในเวลาต่อมา จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 58 คนและบาดเจ็บอีกหลายร้อยคน จนทำให้เหตุการณ์นี้ได้ชื่อว่าเป็นเหตุกราดยิงที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐ
โฆษกของโรงแรม ออกมาบอกว่าพฤติกรรมของเขาและปฏิสัมพันธ์กับพนักงานในโรงแรมปกติดีทุกอย่าง และโรงแรมไม่สามารถคาดการณ์ถึงเหตุที่จะเกิดขึ้นหลังจากนั้น จากพฤติกรรมปกติของลูกค้าประจำของโรงแรมวัย 64 ปีคนนี้ ที่ไม่มีประวัติด้านความรุนแรงมาก่อน

logoline