svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

จับตัวประกันในฝรั่งเศสยุติหลังมือปืนถูกยิงตาย

23 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มือปืนเชื้อชาติโมรอคโค 1 คนถูกยิงตาย หลังจากจับตัวประกันเอาไว้ในซูเปอร์มาร์เก็ตในฝรั่งเศส และได้ยิงเหยื่อเสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บอีก 2 คน

(23 มี.ค.) ความคืบหน้าเหตุเผชิญหน้าระทึกครั้งนี้จบลงหลังจากที่ตำรวจบุกเข้าไปในซูเปอร์มาร์เก็ตและยิงมือปืนชาย เชื้อชาติโมรอคโค 1 คนเสียชีวิต หลังจากที่เขาได้ยิงเหยื่อตายไป 3 รายและเจ็บอีก 2 คน  พร้อมกับเรียกร้องร้องให้ปล่อยตัวผู้ร่วมวางแผนวางระเบิดในกรุงปารีสเมื่อปลายปี 2558 ที่มีผู้เสีย ชีวิตถึง 130 ราย ซึ่งขณะนี้ถูกจำคุกและเตรียมถูกส่งฟ้องศาล 

เหตุจับตัวประกันครั้งนี้ได้ถูกจัดให้เป็นการก่อการร้ายโดยคำประกาศของนายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส ไม่นานหลังจากที่มือปืนรายนี้บุกเข้าไปในซูเปอร์มาร์เก็ต ในเมือง เฆบบ์ พร้อมกั้บประกาศ สรรเสริญพระเจ้าและตะโกนว่าจะฆ่าทุกคน หลังจากที่จับผู้ซื้อสินค้าและพนักงานเอาไว้รวม 20  คนเป็นตัวประกัน

นักข่าวหลายแห่งรายงานตรงกันว่ามือปืนชายรายนี้เรียกร้องให้ทางการฝรั่งเศสปล่อยตัว นาย ซาล่าห์ อับเด-สลาม ผู้ต้องหาว่าร่วมวางแผนและสนับสนุนการกราดยิงและขว้างระเบิดในกรุง ปารีสเมื่อปี 2558 ที่มีผู้เสียชีวิตถึง 130 รายและบาดเจ็บอีกมากกว่า 360 คน โดยทั้งมือปืนรายนี้ และนายอับเด-สลาม ทั้งคู่เป็นพลเมืองฝรั่งเศสที่เกิดและอาศัยอยู่ในเบลเยียมที่มีเชื้อชาติโมรอ คโคเหมือนกัน

เหยื่อสองรายแรกเป็นพ่อค้าเนื้อที่อยู่ในซูเปอร์มาร์เก็ตและผู้มาซื้อสินค้าที่อยู่ในร้าน ก่อนที่จะมี รายงานผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 3 คนและผู้บาดเจ็บอีก 2 คน ซึ่งเป็นการเสียชีวิตที่เริ่มขึ้นจากที่มือปืน ได้ปล่อยตัวประกันออกมาแล้วจนเหลืออยู่เพียง 8 คนในร้าน

logoline