svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ช้างศึก" ซ้อมเข้ม ก่อนดวลสโลวัก

23 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยฝึกซ้อมก่อนลุยชิงถ้วย "คิงส์คัพ" ครั้งที่ 46 วันอาทิตย์นี้ พบกับ "สโลวาเกีย" เวลา 19.30 น.

นักเตะทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมที่สนามอินทรีจันทรสถิตย์  เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ก่อนลงแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 46 รอบชิงชนะเลิศ พบกับ สโลวาเกีย

"ช้างศึก" ซ้อมเข้ม ก่อนดวลสโลวัก


ทีมชาติไทย เป็นแชมป์คิงส์คัพสูงสุด 15 สมัย และเป็นแชมป์ 2 สมัยติดต่อกัน ในรอบแรกเอาชนะ กาบอง ด้วยการยิงจุดโทษ 4-2 หลังเสมอในเวลาปกติ 0-0



มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย แบ่งนักเตะเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกเป็นผู้เล่นตัวจริงที่ลงสนามเกมชนะ กาบอง ลงฟื้นฟูสภาพร่างกาย และยืดกล้ามเนื้อเบาๆ หลังกรำศึกหนัก ซึ่ง "จ่าเย็น" มงคล ทศไกร ที่มีอาการบาดเจ็บจากเกมล่าสุด สามารถลงฝึกซ้อมกับทีมได้ปกติ ส่วนชุดที่สอง เป็นกลุ่มผู้เล่นสำรอง ลงฝึกซ้อมแท็คติคและการเข้าทำประตู ใช้เวลา 2 ชั่วโมง


"ช้างศึก" ซ้อมเข้ม ก่อนดวลสโลวัก


ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางทีมชาติไทย กล่าวว่า "การแข่งขันเหลืออีกเกมเดียว และเป็นเกมสำคัญเราก็ต้องพยายามเอาชนะให้ได้ เรารู้ว่าคู่ต่อสู้เป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่อย่างไรก็ตามเราจะสู้อย่างเต็มที่เพื่อความแชมป์ให้ได้ครับ"



"ส่วนฟอร์มการเล่นส่วนตัวก็ยังมีข้อผิดพลาดอยู่ แต่ผมเองจะพัฒนาตัวเอง และจะทำงานในเกมหน้าให้ดีขึ้นกว่าเดิมครับ"



"ส่วนการทำประตูนั้นอยู่ที่จังหวะ ถ้ามีโอกาสทำได้ก็ถือว่าดีครับ สุดท้ายผมขอโฟกัสที่ทีม และอยากให้ทีมชนะมากกว่า"


"ช้างศึก" ซ้อมเข้ม ก่อนดวลสโลวัก


สำหรับ ทีมช้างศึก จะพบกับ สโลวาเกียในการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 46 รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 25 มีนาคม ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น. ส่วนอีกคู่ ทีมชาติกาบอง พบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เวลา 16.30 น. โดยจะมีการถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ทั้งสองคู่


"ช้างศึก" ซ้อมเข้ม ก่อนดวลสโลวัก

logoline