svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ช้างศึก" ดวลโทษดับ "กาบอง" ลิ่วชิงศึกคิงส์คัพ

23 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 46 คู่ที่สอง ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ทีมชาติไทย แชมป์ 15 สมัย และทีมเจ้าภาพ พบกับ กาบอง ทีมอันดับ 95 ของโลก โดยมีผู้ชมเข้ามาชมเกมในสนามถึง 25,781 คน โดยก่อนเกม "BNK48" ไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังได้มาทำการแสดงเพื่อให้กำลังใจนักเตะ และนั่งรับชมเกมในสนามต่ออีกด้วย

ผลปรากฏว่าทั้ง 2 ทีมเสมอกันในเวลา 0-0 ต้องมาตัดสินการเข้ารอบที่การดวลจุดโทษ ซึ่ง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ สวมบทฮีโร่เซฟลูกยิงของทางฝั่ง กาบอง ได้ถึง 2 ลูก ช่วยให้ "ทัพช้างศึก" เอาชนะไปได้ 4-2 พร้อมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศกับ สโลวาเกีย ในวันที่ 25 มี.ค.นี้ เวลา 19.30 น.ขณะที่ กาบอง จะไปชิงอันดับ 3 กับ ยูเออี ในวันเดียวกันเวลา 16.30 น.
หลังเกม มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "นี่เป็นเกมที่ยาก เพราะคู่ต่อสู้ของเราอย่าง กาบอง มีความแข็งแกร่งอย่างมาก เรามีโอกาสมากกว่าและน่าจะเป็นผู้ชนะใน 90 นาทีด้วยซ้ำ สิ่งทึ่สำคัญเราคุมเกมได้ทั้งหมดและการแข่งขันออกมาได้ดี"
"เราไม่เสียประตูถือว่าเป็นสิ่งที่ดี นอกจากนี้ กาบอง ยังทำผลงานได้ดี ทำให้พวกเราต้องเหนื่อย ส่วนอาการบาดเจ็บของ มงคล ทศไกร นั้น เราคงยังบอกไม่ได้ เนื่องจากทีมแพทย์ยังไม่ได้ตรวจอย่างละเอียด"

logoline