svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"เดลี่เมล"ตีข่าว "ลูกชาย สนช."ไทย แอบถ่ายใต้กระโปรงผู้หญิง

23 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แท็บลอยด์ "เดลี่เมล" ของอังกฤษ ตีข่าวลูกชายของ สนช. ไทย ที่กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยดัง และถูกจับได้ว่าแอบถ่ายใต้กระโปรงผู้หญิงหลายคนในห้างค้าปลีกเสื้อผ้าชั้นนำ "Topshop" รอดคุก ด้วยการอ้างว่า ได้รับแรงบันดาลใจมาจากคลิปวิดีโอ"ถ้ำมอง" (upskirting videos) ในยูทูป


นายปรัชญายุทธ ทัพเจริญ วัย 27 ปี ลูกชายของนายยุทธนา ทัพเจริญ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. และอดีตผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย และนางจุติพร มารดาซึ่งเป็นผู้พิพากษา ถูกจับได้ว่าแอบถ่ายใต้กระโปรงผู้หญิงหลายคนในร้าน "Topshop" ย่านอ๊อกซ์ฟอร์ด สตรีท โดย รปภ.ของห้างฯ พบพิรุธ


จากการที่เขาเดินตามผู้หญิงที่เป็นเป้าหมายไปทั่วร้านแต่ไม่ได้สนใจสินค้า เขาแสดงพฤติกรรมเดิมๆ ด้วยการทำทีเข้าไปใกล้ผู้หญิงเหล่านี้ และวางกระเป๋าสะพายสีน้ำตาลไว้ที่พื้น ซึ่งมีอยู่ครั้งหนึ่งที่ รปภ.เห็นกล้องและเลนส์ถ่ายไกลแล่บออกมาจากกระเป๋า 

เมื่อ รปภ.พร้อมตำรวจขอเข้าตรวจค้น ก็พบกล้องและเลนส์ที่มีความยาวของโฟกัสยาวกว่าเลนส์ธรรมดา และในกล้องมีวิดีโอที่ถ่ายจากนอกร้าน ซึ่งเน้นถ่ายเฉพาะส่วนขาของผู้หญิงที่สวมกระโปรงสั้นเหนือเข่า และไม่สวมถุงน่อง  ตำรวจจึงรวบตัวเขาพร้อมกับยึดกล้องและเลนส์ไว้เป็นหลักฐาน 


เมื่อถูกนำตัวขึ้นศาล นายปรัชญายุทธ ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยเอกชน Regent's ที่ค่าเล่าเรียนตกปีละ 17,000 ปอนด์ หรือราว 7 แสน 5 หมื่นบาทอ้างว่า 


เขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากคลิปวิดีโอ "ถ้ำมอง" ของพวกแอบถ่ายใต้กระโปรงผู้หญิงในยูทู้บ แต่ยืนยันว่า เขาไม่มีบัญชีในยูทู้บและไม่เคยโพสต์วิดีโอ 


ผู้พิพากษาได้บอกกับเขาว่า "ไม่ทราบว่าคุณคิดอะไรอยู่ แต่คุณอายุ 27 ปีแล้ว ไม่ใช่เด็กแล้ว" ..."คุณโชคดีมากที่มีครอบครัวที่สนับสนุน แต่นี่เป็นความรับผิดชอบของคุณ, เป็นพฤติกรรมที่อุกอาจ ไม่พึงประสงค์, ไม่สุภาพและเป็นที่น่ารังเกียจอย่างยิ่ง" 


แม้ศาลจะไม่ตัดสินลงโทษจำคุก เพราะไม่พบหลักฐานว่ามีการนำคลิปวิดีโอไปเผยแพร่ แต่ก็สั่งห้ามเข้าไปในเขต "City of Westminster" เป็นเวลา 4 เดือน และต้องใส่กำไลติดตามตัวด้วย 

logoline