svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โรงแรมหรู 5 ดาว ใต้ดินใน จีน ใกล้เสร็จ

22 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ต่อกันที่โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างในบริเวณที่อยู่ลึกลงไปใต้ดินถึง 80 เมตร ในพื้นที่ที่เคยรกร้างของนครเซี่ยงไฮ้ของจีน กำลังเข้าใกล้คอนเซ็ปต์ที่วางไว้ ซึ่งหมายความว่ากำลังใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้วนั้นเอง

โรงแรมที่มีชื่อยาวเหยียดว่า "จื้อเหมา Wonderland InterContinental Quarry" ที่อยู่ในขั้นตอนของการก่อสร้างในพื้นที่รกร้างของเขตซ่งเจียง นครเซี่ยงไฮ้ มานานถึง 6 ปี เริ่มมีทีท่าว่าใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยความมุ่งมั่นของสถาปนิก, วิศวกร, นักออกแบบและคนงานราว 5,000 คน เพื่อเนรมิตโรงแรมใต้ดินที่อยู่ต่ำจากพื้นถึง 80 เมตร พรั่งพร้อมไปด้วย ห้องพัก 380 ห้อง ในอาคาร 19 ชั้น และในจำนวนนี้ มีอยู่ 2 ชั้น ที่จะอยู่ใต้น้ำด้วย และคาดว่า จะมีผู้คนหลั่งไหลไปใช้บริการไม่ต่ำกว่า 5 แสนคน .โรงแรมแห่งนี้ ใช้งบประมาณในการก่อสร้างกว่า 1 พันล้านหยวน หรือเกือบ 5 พันล้านบาท และคาดว่าจะรองรับผู้มาใช้บริการทุกปีราว 5 แสนคน เนื่องจากภายในพรั่งพร้อมไปด้วยร้านอาหารใต้น้ำ ศูนย์กีฬามาตรฐานโลก ไม่ว่าจะเป็นปีนผา (rock climbing)หรือกีฬาท้าทายต่างๆ ส่วนบริษัทที่รับผิดชอบในการก่อสร้างก็สร้างก็มีฝีมือเป็นที่ยอมรับของโลก รวมทั้ง Atkins ที่อยู่เบื้องหลังการสร้างโรงแรมหรู เบิร์จ อัล อาหรับ ในดูไบและคาดว่าจะสร้างเสร็จในปีนี้ 
เรื่องความรวดเร็วในการก่อสร้างในจีน ไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์อีกต่อไป นับตั้งแต่โลกได้เห็นคนงาน 1,500 คน สร้างสถานีรถไฟหนานหลง ในเมืองหลงเหยียน มณฑลฟูเจียนเสร็จภายในเวลาแค่ 9 ชั่วโมง เมื่อวันที่ 19 มกราคม  

logoline