svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตามรอยราชวงศ์อังกฤษ... ส่อง! แหวนแต่งงาน "เมแกน มาร์เคิล"

22 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แหวนแต่งงานของเมแกน มาร์เคิล ที่เจ้าชายแฮร์รี่จะทรงสวมให้ในพิธีอภิเษกเสกสมรสในเดือนพฤษภาคม จะทำขึ้นจากทองเวลช์ อันเป็นธรรมเนียมที่เริ่มมาตั้งแต่สมัยพระบรมราชชนนี ทรงเข้าพิธีอภิเษกสมรสกับพระเจ้าจอร์จที่ 6 เมื่อเกือบ 100 ปีก่อน

แหวนแต่งงานทำจากทองเวลช์ ถูกใช้เป็นครั้งแรกเมื่อครั้งที่พระเจ้าจอร์จที่ 6 ทรงเข้าพิธีอภิเษกสมรสกับเลดี้ อลิซาเบธ โบวส์-ลีออน เมื่อปี 2466 ซึ่งเลดี้ อลิซาเบธ คือพระบรมราชชนนีในสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 หรือที่รู้จักในพระนาม "ควีนมัม" และยังทรงเป็นปัยยิกา (ย่าทวด)ของเจ้าชายแฮร์รี่ด้วย

ต่อมาเมื่อสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 ทรงเข้าพิธีอภิเษกสมรสกับเจ้าชายฟิลิป เมื่อปี 2490 และกลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติในยุคต่อๆ มา ซึ่งล่าสุดคือ เมื่อเจ้าชายวิลเลียมทรงเข้าพิธีเสกสมรสกับเคท มิดเดิลตัน เมื่อปี 2554 

แหวนของเมแกนน่าจะทำที่วาร์ทสกี้ บริษัทที่เชี่ยวชาญแหวนแต่งงานในลอนดอน  เบน โรเบิร์ตส กรรมการผู้จัดการ "โคลเกา โกลด์" ซึ่งจัดหาเครื่องประดับให้แก่ราชวงศ์ ได้คาดการณ์ว่า แหวนของเมแกนจะเป็นสีทองเฉดที่เข้ากันกับแหวนหมั้นที่ออกแบบโดยเจ้าชายแฮร์รี่   เขาบอกด้วยว่า แหวนหมั้นของเมแกนที่เป็นทองคำ 18 กะรัต เป็นสีสุกปลั่งออกไปในทางส้มอมเหลือง เขาจึงคิดว่า แหวนแต่งงานก็น่าจะเป็นไปในโทนเดียวกัน 

ทองคำเวลช์ ขึ้นชื่อในเรื่องที่สีที่เรียกว่า "พิงค์ โกลด์"   เมื่อปี 2524 โคลเกาได้ถวายทองเวลช์ ที่มาจากหนึ่งในเหมืองของบริษัท เพื่อทำแหวนแต่งงานสำหรับเจ้าสาวในอนาคตของพระราชวงศ์ 

logoline