svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โอบาเมยอง" ถอนตัวศึกคิงส์คัพ

21 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหอกของอาร์เซนอลในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ และทีมชาติกาบอง "ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง" ต้องถอนตัวจากภารกิจนามทีมชาติกาบอง ที่มีคิวลงเตะฟุตบอล]ถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ได้แจ้งเรื่องไปยังทีมชาติกาบอง ขอถอนตัวจากการลงแข่งขันในนามทีมชาติ กับฟุตบอลถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ที่จะมีขึ้นวันพรุ่งนี้ ทั้งนี้เพื่อใช้เวลาจัดการเรื่องพิธีศพ คุณยายที่เสียชีวิต โอบาเมยอง เคยเล่าถึงความผูกพัน กับคุณยายของเขาว่า การพูดภาษาสเปนได้ของเขาก็เป็น เพราะคุณยายที่สอนเขาไว้ สำหรับฟุตบอลถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ มีการถอนตัวของนักฟุตบอลชั้นนำหลายราย เช่น มาเร็ค ฮัมซิค กองกลางจากนาโปลี และทีมชาติสโลวาเกีย ที่ประสบปัญหาบาดเจ็บ , โอมาร์ อับดุลราห์มาน จาก สหรัฐอาหรับ เอมิเรสต์ และล่าสุด ปิแอร์ เอเมอริก โอบาเมยอง กองหน้าอาร์เซน่อล และทีมชาติ กาบองอย่งไรก็ตามนักเตะ ที่เป็นดาวดัง และมาร่วมการแข่งขัน เช่น มาร์ติน สเคอร์เทล เซ็นเตอร์ฮาล์ฟจาก เฟเนร์บาห์เช ยักษ์ใหญ่ลีกตุรกี ที่จะลงในนามทีชาติสโลวาเกีย , สตานิสลาฟ โลบอตก้า มิดฟิลด์ เซลต้า บิโก้ ทีมในลาลีก้าสเปน จากสโวาเกีย , มาริโอ เลอมินา กองกลางจากเซาแธมป์ตัน ทีมชาติกาบอง และ ดิดิเยร์ เอ็นดอง จากวัตฟอร์ด ที่เล่นให้กาบอง
ขณะเดียวกัน สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้ประกาศการจัดดับฟุตบอล ประจำเดือนมีนาคม ทีมชาติไทย อันดับที่ 129 ของโลก เช่นเดิม และเป็นที่ 24 เอเชีย และที่ 3 อาเซียน โดยมี 238 คะแนน ขณะที่อันดับ ของ 3 ชาติที่มาเตะคิงส์คัพ ประกอบด้วย สโลวาเกีย 29 ยูเออี 79 และกาบอง อยู่ที่ อันดับ 95 ของโลก ////

logoline