svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ช้างศึก" ฟูลทีมเกมรับมือกาบอง

21 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มิโลวาน ราเยวัช กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย มั่นใจทัพช้างศึก ยอมรับ เกมแรกเจอกาบองไม่ใช่งานง่ายถึงแม้จะไม่มี โอบาเมยอง สตาร์ดังที่ต้องถอนตัวกะทันหัน แต่มั่นใจมีทีเด็ดโค่นกาบองทะลุเข้าชิงได้แน่นอน

 เมื่อ 11 โมงที่ผ่านมา ที่โรงแรมอัลมีลอซ ได้มีการแถลงความพร้อมก่อนเกมการแข่งขันศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 46 ระหว่างวันที่ 22-25 มีนาคมนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยการแถลงความพร้อมครั้งนี้ มีตัวแทนจาก 4 ชาติเข้าร่วม ประกอบด้วย ทีมชาติไทย,กาบอง,สโลวะเกีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เข้าร่วมโดยความพร้อมของทีมชาติไทย ที่จะประเดิมสนามพบกับ ทีมชาติกาบอง นัดแรก ในวันที่ 22 มีนาคม เวลาหนึ่งทุ่มครึ่ง
มิโลวาน ราเยวัช กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ที่มาพร้อมกับ จักรพันธ์ แก้วพรม บอกว่า เกมกับกาบองไม่ใช่งานง่าย เพราะกาบองเป็นทีมชั้นนำของทวีปแอฟริกา เห็นได้จากผลงานในฟุตบอลโลกครั้งที่ผ่านมา กาบองอยู่ในกลุ่มที่แข็งแต่ก็ทำผลงานได้ดี// ส่วนเป้าหมายในทัวร์นาเมนต์นี้ เราก็หวังจะป้องกันแชมป์ให้ได้
ส่วน 4 นักเตะที่ไปค้าแข้งต่างประเทศทั้ง ธีรศิลป์ แดงดา , ธีราทร บุญมาทัน , ชนาธิป สรงกระสินธ์ และกวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ถือว่ามีพัฒนาการขึ้นมาก โดยตนได้ติดตามผลงานตลอด และมั่นใจว่าทั้ง 4 ราย รวมถึงผู้เล่นรายอื่นๆจะช่วยให้ทีมชาติไทยมีผลงานที่ดีได้ทั้งสองนัด
ขณะที่ทางฝั่ง กาบอง ที่มี โฆเซ่ อันโตนิโอ คามาโซ่ คุมทัพ โดยกุนซือรายนี้ยังเคยคุมทีมชาติจีน ในชุดที่โดนทีมชาติไทยยุคโค้ชซิโก้ บุกชนะถึงถิ่น 5-1 บอกว่า ตนนั้นรู้จักทีมชาติไทยเป็นอย่างดี เพราะเคยมีประสบการณ์ในการเจอกันในสมัยที่ตนคุมทีมชาติจีนมาแล้ว โดยทีมไทยเป็นทีมที่มีทีมเวิร์คดี และรูปแบบการเล่นกับพื้นที่หลากหลาย ดังนั้นเราจะประมาทไม่ได้เด็ดขาด
ส่วนการขาดหายไปของ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง สตาร์ดังอาร์เซน่อล ที่ต้องถอนตัวกะทันหัน เนื่องจากสูญเสียคุณยายเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โค้ชกามาโซ่ บอกว่า ตนเข้าใจในเหตุผลที่ต้องถอนตัวของโอบาเมยอง และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของโอบาเมยองด้วย โดยผู้เล่นที่เหลือจะพร้อมสู้อย่างเต็มที่ เพราะเป้าหมายของเราคือต้องคว้าแชมป์กลับไปให้ได้สถานเดียวเท่านั้น

logoline