svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ล็อคดาวน์โรงเรียนในแมร์รีแลนด์หลังเหตุกราดยิง

20 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงเรียนมัธยมเกรท มิลส์ (Great Mills High School) ในรัฐแมร์รี่แลนด์ ของสหรัฐต้องปิดทางเข้าออกหรือล็อคดาวน์หลังมีรายงานเหตุกราดยิงภายในโรงเรียนในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างนำนักเรียนออกจากโรงเรียน

(20 มี.ค.) โจนาธาน ฟรีซ นักเรียนโรงเรียนแห่งนี้ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว CNN ระบุว่าเขายังติดอยู่ภายในโรงเรียนร่วมกับเพื่อนๆ ที่เรียนในวิชาคณิตศาสตร์ โดยตำรวจเข้าถึงพื้นที่ด้านในโรงเรียนแล้ว และสำรวจตามห้องเรียนต่างๆ ซึ่งหลังจากนี้ตำรวจจะเป็นผู้นำนักเรียนออกจากห้องเรียน ฟรีซบอกว่าเขาหวาดกลัวจนตัวสั่น ทั้งยังบอกว่าก่อนหน้านี้โรงเรียนเคยซ้อมรับมือเหตุการณ์ลักษณะนี้ 2-3 ครั้ง

ตำรวจระบุถึงเหตุกราดยิงที่โรงเรียนแห่งนี้ว่า ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ซึ่งเขารู้สึกปลอดภัยเสมอ เนื่องจากที่โรงเรียนมีตำรวจดูแลความปลอดภัย รายงานระบุว่าในปีนี้เกิดเหตุกราดยิงในโรงเรียนแล้วถึง 16 ครั้งในสหรัฐฯ

โรงเรียนมัธยมเกรท มิลส์ มีนักเรียนกว่า 1,500 คน เมื่อสัปดาห์ที่แล้วนักเรียนของโรงเรียนแห่งนี้ร่วมเดินออกจากห้องเรียนเพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการประท้วงต่อต้านความรุนแรงที่เกิดขึ้นในโรงเรียนที่มีสาเหตุจากอาวุธปืน หลังจากเหตุกราดยิงที่โรงเรียนมัธยมในรัฐฟลอริดา เมื่อ 14 กุมภาพันธ์ ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 17 คน

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก อัล เมอร์เรย์ ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ตำรวจเข้าพื้นที่โรงเรียนหลังมีรายงานเหตุกราดยิง เขาบอกว่าเห็นตำรวจอย่างน้อย 1 นาย วิ่งเข้าไปในอาคารของโรงเรียนพร้อมปืน 

logoline