svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ฟลอยด์" เล็งซื้อทีมนิวคาสเซิล

20 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดนักมวยระดับตำนานชาวอเมริกา เปิดเผยกับสื่อในอังกฤษว่า อาจจะตัดสินใจเข้ามาซื้อทีมนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เนื่องจากมองว่าสโมสรแห่งมีความน่าสนใจและน่าจะสร้างรายได้มหาศาลให้เขาได้


ก่อนหน้านี้ ไมค์ แอชลี่ย์ เจ้าของทีมนิวคาสเซิ่ล ได้ประกาศขายกิจการของสโมสรมาตั้งแต่เมื่อช่วงต้นฤดูกาล โดยมี อแมนด้า สเตฟลี่ย์ นักธุรกิจชื่อดังชาวอังกฤษที่พร้อมทุ่มเงินซื้อแต่สุดท้ายการเจรจาก็ล้มเหลวไป ซึ่งจากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักชกเจ้าของสถิติไร้พ่ายชาวอเมริกัน ยอมรับว่าสนใจที่จะมาลงทุนกับสโมสรแห่งนี้หากทุกอย่างลงตัว

โดย "ฟลอยด์" ให้สัมภาษณ์กับสื่อในอังกฤษว่า นิวคาสเซิ่ลเป็นเมืองที่น่าสนใจและมีแฟนๆที่คลั่งไคล้ฟุตบอลเป็นอย่างมาก ตัวเขาเปิดโอกาสให้กับธุรกิจใหม่ๆเสมอ และเขาก็รักกีฬาทุกประเภท แต่ต้องพิจารณาให้ดีว่าธุรกิจนี้มีโอกาสทำเงินได้ถึงจะตัดสินใจลงทุน ฟุตบอลอาจจะไม่กีฬาที่ตัวเขาคุ้นเคย แต่การที่ตัวเขารู้จักกับผู้คนในทุกวงการก็น่าจะทำให้ทุกอย่างเป็นไปได้ง่ายขึ้น 

นอกจากนี้ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ ยังบอกด้วยว่า อยากจะดึงตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะของเรอัล มาดริด มาเล่นให้นิวคาสเซิ่ลก่อนจะแขวนสตั๊ดด้วย เพราะตัวเขากับโรนัลโด้รู้จักคุ้นเคยกันมานาน 

logoline