svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มุ้ย-เจ" คืนทัพช้างศึก

20 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธีรศิลป์ แดงดา และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ สองนักเตะตัวหลักทีมชาติไทย เข้าแคมป์ร่วมซ้อมกับเพื่อนขุนพลช้างศึกชุดคิงส์คัพ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา (20 มี.ค 2561) ที่ สนามอินทรีจันทรสถิตย์ ม.เกษตรศาสตร์ บางเขน หลังเดินทางกลับจากค้าแข้งในเจลีกเมื่อวานนี้

วันที่ 19 มีนาคม 2561 เวลา 08.00 น. ที่สนามอินทรีจันทรสถิตย์ ภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน นักเตะทีมชาติไทย ได้ลงฝึกซ้อมเป็นมื้อที่สอง เพื่อเตรียมลงแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 46 

โดยการฝึกซ้อมวันนี้ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางจากสโมสรคอนซาโดเล ซัปโปโร่ และ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกจากสโมสรซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า ได้เดินทางมาสมทบและลงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"มุ้ย-เจ" คืนทัพช้างศึก

"มุ้ย-เจ" คืนทัพช้างศึก

ซึ่งการฝึกซ้อมวันนี้ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีม "ช้างศึก" ได้เน้นการฝึกซ้อมไปที่การรับและรุกทางริมเส้น, การโต้กลับเร็ว และปิดท้ายด้วยการซ้อมยิงลูกจุดโทษ ใช้เวลา 2 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ

ภายหลังจากการฝึกซ้อม "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทย ได้กล่าวว่า "ดีใจมากครับที่ได้ร่วมฝึกซ้อมกับทีมวันแรก ดีใจที่ได้เจอเพื่อนร่วมทีม คิดถึงเมืองไทย ภูมิใจที่ติดทีมชาติเหมือนเดิมครับ"

"สภาพร่างกายในตอนนี้รู้สึกเหนื่อยล้า เพราะเพิ่งเดินทางมาถึงเมื่อวานนี้ ได้พักผ่อนนิดเดียวและก็มาซ้อมตอนเช้าเลย แต่ไม่มีปัญหาอะไรครับ เราเป็นมืออาชีพ ส่วนสภาพจิตใจตอนนี้ดีมากครับ เพิ่งยิงประตูได้ มีความสุขมากครับที่ช่วยทีมชนะก่อนกลับมา"

"มุ้ย-เจ" คืนทัพช้างศึก

"มุ้ย-เจ" คืนทัพช้างศึก

"รายการที่มีธงชาติติดที่หน้าอกทุกนัดมันพิเศษอยู่แล้ว มันเป็นความภูมิใจของนักฟุตบอล ถ้าคุณเล่นฟุตบอลแล้วไม่ได้เล่นทีมชาติ ก็เหมือนคุณไม่ประสบความสำเร็จใจการเล่นฟุตบอล"

"มันมีความสุขทุกครั้งมากกว่า ถ้าเรามีชื่อติดทีมชาติ แน่นอนผลการแข่งขันเป็นส่วนหนึ่งที่นักฟุตบอลตั้งเป้าจะเป็นแชมป์ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเราควรทำให้ดีที่สุดในแต่ละนัด"

"สำหรับฟุตบอลเราไม่รู้ผลล่วงหน้าหรอก แต่เราจะทำให้เต็มที่ พยายามทำให้แฟนบอลรู้สึกว่าเราสู้ให้ถึงที่สุด" ชนาธิป ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมพบกับ ทีมชาติกาบอง ในการแข่งขันคิงส์คัพ ครั้งที่ 46 รอบแรก วันที่ 22 มีนาคม 2561 เวลา 19.30 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

logoline