svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ไลป์ซิก" โค่น "บาร์เยิร์น" 2-1 ศึกบุนเดสลีกา

19 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นาบี้ เกอิต้า เป็นฮีโร่ยิง 1 จ่าย 1 ช่วยให้ แอร์เบ ไลป์ซิก พลิกกลับมาเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค 2-1 ในศึกฟุตบอลบุนเดสลีก้า เยอรมนี เมื่อคืนที่ผ่านมา


นัดที่ 27 ของฤดูกาล คู่แรก แอร์เบ ไลป์ซิก เปิดบ้านรับการมาเยือนของจ่าฝูง บาเยิร์น มิวนิค
เริ่มเกมแค่ 12 นาที ทีมเยือนก็ออกนำไปก่อน เมื่อ ฮาเมส โรดริเกซ เปิดบอลให้ ซานโดร ว้ากเนอร์ โหม่งตุงตาข่าย
จากนั้นเจ้าบ้านก็โหมบุกหนักจนมาได้ประตูตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 37 ทิโม แวร์เนอร์ ยิงจังหวะแรกไปติดบล็อก กระดอนออกมาเข้าทาง นาบี เกอิต้า ยิงซ้ำเข้าประตูไป จบครึ่งแรกเสมอกัน 1-1
ครึ่งหลัง นาทีที่ 56 ไลป์ซิก พลิกแซงนำ 2-1 นาบี เกอิต้า แทงบอลหลุดกับดักล้ำหน้าให้ ทิโม แวร์เนอร์ ยิงเสียบเสาไกลไม่พลาด
เวลาที่เหลือ เสือใต้ บุกหนักแต่ก็ตีเสมอไม่สำเร็จ จบเกม ไลป์ซิก เฉือนชนะไป 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 43 คะแนน รั้งที่ 6 ของตาราง ส่วนบาเยิร์นยังเป็นจ่าฝูงต่อไป มี 66 คะแนน
คู่ต่อมา โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดบ้านพบกับ ฮันโนเวอร์
นาที 24 เจ้าถิ่นออกนำไปก่อน 1-0 จากลูกเตะมุมที่ อันเดร เชือร์เล่ เปิดมาให้ มิชี่ บัตชูอายี่ สอดมายิงจ่อๆ ไม่เหลือ และเป็นประตูเดียวในครึ่งแรก
ครึ่งหลัง ฮันโนเวอร์เกือบได้ประตูตีเสมอจาก ยูเลี่ยน คอร์บ แต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกล้ำหน้าไปเสียก่อน จบเกม ดอร์ทมุนด์เฉือนชนะไป 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 48 คะแนนพร้อมขึ้นรั้งอันดับ 3 ของตาราง ตามหลังรองจ่าฝูงอย่าง ชาลเก้ เหลือแต้มเดียว ส่วน ฮันโนเวอร์ อยู่ที่ 13 มี 32 คะแนน
คู่สุดท้าย เอฟซี โคโลญจน์ เปิดบ้านพบ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น
เริ่มเกมได้แค่ 9 นาที ยูยะ โอซาโกะ ก็มาทำประตูให้เจ้าถิ่นออกนำไปก่อน 1-0
สถานการณ์ของทีมเยือนต้องแย่ลงไปอีก เมื่อ ลูคัส อลาริโอ้ ไปฟาดท่อนแขนใส่ โดมินิค มาโรห์ ผู้ตัดสินดูภาพจากวีเออาร์แล้วก็แจกใบแดงไล่ อลาริโอ้ ออกจากสนามทันที
ครึ่งหลังนาทีที่ 69 โคโลญจน์ มาได้ประตูย้ำชัยชนะ จาก ไซม่อน โซลเลอร์ จบเกม โคโลญจน์ ชนะไป 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 20 คะแนน ขึ้นมาอยู่ที่ 17 ส่วน เลเวอร์คูเซ่น มี 44 แต้ม รั้งที่ 5 ของตาราง

logoline