svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ปอโตร" โค่น "เฟเดอเรอร์" ซิวแชมป์อินเดียนเวลส์

19 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร นักเทนนิสจากอาร์เจนติน่า คว้าแชมป์เทนนิส บีเอ็นพี ปาริบาส โอเพ่น ไปครองได้สำเร็จ หลังจากพลิกเฉือนชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ 2-1 เซต


เทนนิสบีเอ็นพี ปาริบาส โอเพ่น ที่เมืองอินเดียนเวลส์ สหรัฐอเมริกา ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลกและของรายการจากสวิตเซอร์แลนด์ พบกับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 6 จากอาร์เจนติน่า
เซตแรก เดล ปอโตร เริ่มต้นได้ดีกว่า ชนะไปก่อน 6-4 แต่ เฟเดอเรอร์ ก็เอาคืนในเซตถัดมา ชนะไปได้บ้าง 7-6 ไทเบรก 10-8 ทำให้ต้องตัดสินกันในเซตที่สาม ซึ่งเซตตัดสิน เฟเดอเรอร์ได้ 3 แมตช์พอยต์แต่ปิดเกมไม่สำเร็จ ถูก เดล ปอโตร ตีเสมอเป็น 5-5 ก่อนจะยื้อมาถึงช่วงไทเบรก สุดท้ายเป็นนักเทนนิสจากอาร์เจนติน่าที่ชนะไป 7-6 ไทเบรก 7-2
ทำให้ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร ชนะไป 2-1 เซต คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จพร้อมหยุดสถิติชนะรวดของเฟเดอเรอร์ไว้ที่ 17 แมตช์ติดต่อกัน และยังเป็นการเอาชนะ เฟเดอเรอร์ ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปีอีกด้วย
ส่วนประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสดาวรุ่งจากญี่ปุ่น ระเบิดฟอร์มหวดเอาชนะ ดาเรีย คาซัตคีน่า มือ 20 ของรายการจากรัสเซีย ขาดลอย 2 เซตรวด 6-3 และ 6-2 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จเป็นรายการแรกในการเล่นอาชีพ พร้อมทำสถิติเป็นนักเทนนิสที่อายุน้อยที่สุดในรอบ 10 ปีที่คว้าแชมป์รายการนี้ ด้วยวัย 20 ปี 153 วัน แต่ยังไม่ทำลายสถิติเดิมของ อนา อิวาโนวิช อดีตมือ 1 โลกจากเซอร์เบีย ที่ทำไว้ปี 2008 ขณะมีอายุ 20 ปี 138 วัน


logoline