svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ช้างศึก" รายงานตัว! เข้าแคมป์ลุยคิงส์คัพ

19 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักฟุตบอลทีม "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดเตรียมแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 46 เข้ารายงานตัว ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 19 มีนาคม ก่อนลงสนามฝึกซ้อมครั้งแรก ที่สนามอินทรีจันทรสถิตย์ มหาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อเตรียมลงแข่งขันเกมแรกกับทีมชาติกาบอง ในวันที่ 22 มีนาคม

การรายงานตัวครั้งนี้มี นักเตะทั้งสิ้น 14 คน ร่วมรายงานตัว ประกอบด้วย ฉัตรชัย บุตรพรม, เควิน ดีรมรัมย์, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, ปกเกล้า อนันต์, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, นิติพงษ์ เสลานนท์, สุพจน์ จดจำ, ชินภัทร์ ลีเอาะ, สิโรจน์ ฉัตรทอง, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, นูรูล ศรียานเก็ม, มิก้า ชูนวลศรี, บดินทร์ ผาลา และ มงคล ทศไกร โดย อดิศร พรหมรักษ์ เดินทางมาขอถอนตัว เนื่องจากมีอาการเจ็บขาขวา ขณะที่ 3 นักเตะที่ค้าแข้งในเจลีก ประเทศญี่ปุ่น คือ ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีราทร บุญมาทัน และ ธีรศิลป์ แดงดา จะเข้ามาสมทบและลงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมในวันที่ 21 มีนาคม


"ช้างศึก" รายงานตัว! เข้าแคมป์ลุยคิงส์คัพ


สำหรับ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูจาก โอเอช ลูเวิน ในเบลเยี่ยม ได้ร่วมซ้อมกับทีมทันที เมื่อเดินทางถึงประเทศไทย เช่นเดียวกับนักเตะจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้แก่ พรรษา เหมวิบูลย์, จักรพันธ์ แก้วพรม, ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, สุภโชค สารชาติ และนฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม


พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ ได้กล่าวว่า การแข่งขันคิงส์คัพ ซึ่งเป็นรายการที่สำคัญมากสำหรับคนไทย ปีที่แล้วเราคว้าแชมป์ได้ ซึ่งปีนี้เรามีเสื้อสุดพิเศษ เพราะมีตราพระมหามงกุฎติดอยู่หน้าอกเสื้อด้วย อยากให้นักเตะทุกคนเก็บรักษาไว้ให้ดี และขอให้ทุกคนตั้งใจนำชัยชนะมาฝากแฟนบอลทุกคนด้วย

"ช้างศึก" รายงานตัว! เข้าแคมป์ลุยคิงส์คัพ


นายพาทิศ ศุภพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ กล่าวว่า "สมาคมฯ มีความตั้งใจที่จะจัดการแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพให้ตรงกับฟีฟ่าเดย์ ทำให้คิงส์คัพปีนี้มีทีมระดับคุณภาพร่วมแข่งขัน ซึ่งเป็นเวทีพิสูจน์ฝีเท้าของนักเตะด้วย เพราะจะมีการถ่ายทอดสดไปยังทวีปยุโรป 6 ประเทศและประเทศในแอฟริกา 6 ประเทศ"


มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า "นี่เป็นทัวร์นาเมนต์ครั้งแรกของปีนี้ การแข่งขันคิงส์คัพครั้งที่แล้วเราสามารถป้องกันแชมป์ได้ ปีนี้มีทีมที่แข็งแกร่งร่วมแข่งขันซึ่งทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ ผมอยากให้นักเตะทุกคนดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันและเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติไทย เพราะครั้งนี้เราจะได้เล่นกันนักเตะระดับโลกหลายคน"


"ช้างศึก" รายงานตัว! เข้าแคมป์ลุยคิงส์คัพ


สำหรับการเจอกับ ปิแอร์ เอเมอริก โอบาเมยอง ดาวดังอาร์เซนอล ของกาบองนั้น ราเยวัช กล่าวว่า ตนไม่อยากมองที่ใครคนใดคนหนึ่ง ถ้าจะหยุด ต้องหยุดทั้งทีม เช่นเดียวกับทีมอื่นๆ และทีมชาติไทยเองก็ต้องสู้ด้วยกันทั้งทีมเช่นกัน


ขณะที่ มิก้า ชูนวลศรี กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ตนได้จองที่พักที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เอาไว้ 3 คืน แต่เมื่อถูกเรียกเสริมทีมชาติ ตนจึงไปนอนได้คืนเดียว ก็เก็บของบินกลับกรุงเทพทันที เพราะถือเป็นเกียรติที่ได้รับใช้ชาติ ส่วนร่างกายของตนพร้อมอยู่แล้ว


"ช้างศึก" รายงานตัว! เข้าแคมป์ลุยคิงส์คัพ


นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และโฆษกสมาคม กล่าวว่า สำหรับ เกิร์ลกรุ๊ป BNK48 ในคิงสคัพครั้งนี้ วันที่ 22 มี.ค. BNK48 ทั้งหมด 16 คนที่ร่วมงาน จะมีการแสดงช่วงก่อนที่ทีมชาติไทยจะเตะในคู่ 2 จะเปิดตัวซิงเกิ้ลที่ 3 ของวงคือ "โชนิจิ" เป็นครั้งแรกด้วย ส่วนวันที่ 25 มี.ค. เกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มนี้ จะเชียร์อยู่บนอัฒจันทร์


"ช้างศึก" รายงานตัว! เข้าแคมป์ลุยคิงส์คัพ

"ช้างศึก" รายงานตัว! เข้าแคมป์ลุยคิงส์คัพ

"ช้างศึก" รายงานตัว! เข้าแคมป์ลุยคิงส์คัพ

"ช้างศึก" รายงานตัว! เข้าแคมป์ลุยคิงส์คัพ

"ช้างศึก" รายงานตัว! เข้าแคมป์ลุยคิงส์คัพ


สำหรับรายชื่อ 23 นักเตะ มีดังนี้

ผู้รักษาประตู : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (โอเอช ลูเวิน), ฉัตรชัย บุตรพรม (เชียงราย), ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (บุรีรัมย์)

กองหลัง : นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, พรรษา เหมวิบูลย์ (บุรีรัมย์), พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา (เมืองทอง), เควิน ดีรมรัมย์, นิติพงษ์ เสลานนท์ (การท่าเรือ), เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว (นครราชสีมา), มิก้า ชูนวลศรี (แบงค็อก), ชินภัทร์ ลีเอาะ (เชียงราย), ธีราทร บุญมาทัน (วิสเซล โกเบ)

กองกลาง : ปกเกล้า อนันต์ (แบงค็อก), ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (บางกอกกล๊าส), จักรพันธ์ แก้วพรม (บุรีรัมย์), มงคล ทศไกร (โปลิศเทโร), นูรูล ศรียานเก็ม, บดินทร์ ผาลา (การท่าเรือ), สุภโชค สาระชาติ (บุรีรัมย์), ชนาธิป สรงกระสินธ์ (คอนซาโดเล ซัปโปโร)

กองหน้า : สิโรจน์ ฉัตรทอง(เมืองทอง), สุพจน์ จดจำ (กระบี่), ธีรศิลป์ แดงดา (ซานเฟรเชเช ฮิโรชิมา)

โปรแกรมคิงส์คัพ วันแรก 22 มีนาคม เวลา 16.30 น. สโลวาเกีย พบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี) และ 19.30 น. ไทย พบ กาบอง

logoline