svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ชาวรัสเซีย" ทยอยออกใช้สิทธิ์คึกคัก

18 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวรัสเซียไล่จากพื้นที่ภาคตะวันออกของประเทศได้ใช้สิทธิเลือกตั้งก่อนชาวรัสเซียในภาคตะวันตก โดยเฉพาะกรุงมอสโคว ซึ่งจะเปิดหีบในเวลา 15.30 นี้ ซึ่งการเลือกตั้งวันนี้จะใช้เวลาทั้งสิ้น 22 ชั่วโมงโดยประมาณ

การเลือกตั้งที่ต้องใช้เวลานานประมาณ 22 ชั่วโมง เนื่องจากเวลาที่ต่างกันในประเทศนั้น จะเริ่มมีการนับคะแนนในเบื้องต้นตั้งแต่เวลา 21.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นในกรุงมอสโก หรือประมาณ 01.00 น. วันจันทร์ที่ 19 มี.ค. ตามเวลาในประเทศไทย
ด้านโพลทุกสำนักชี้ไปในทางเดียวกัน ว่าประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ซึ่งลงสมัครในนามอิสระแต่ได้รับการสนับสนุนจากพรรคยูไนเต็ด รัสเซีย ของนายกรัฐมนตรีดมิทรี เมดเวเดฟ และกลุ่มการเมืองในนาม แนวร่วมประชาชนรัสเซียทั้งมวล จะคว้าชัยชนะด้วยคะแนนเสียงสนับสนุนประมาณ 70% สร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้นำประเทศสมัยที่ 4 และเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ขณะที่ผู้ที่น่าจะได้รับการเลือกตั้งเข้ามาเป็นที่ 2 คือนายพาเวล กรูดินิน จากพรรคคอมมิวนิสต์ นอกจากนี้ ชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ยังจะสร้างประวัติศาสตร์ให้ปูติน เป็นบุคคลที่ครองอำนาจสุงสุดทางการเมืองยาวนานที่สุด และนับเป็นบุคคลเดียวในตอนนี้ที่จะสามารถนำรัสเซียเผขิญหน้ากับโลกตะวันตกได้

logoline