svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ปกาสิต ...ชีวิตเมื่อถึงวันปลดระวาง

17 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เส้นทางนักฟุตบอลอาชีพ จุดจบของทุกคนที่เหมือนกันก็คือ เมื่อไม่ได้อยู่ในแผนทำทีม หรืออายุที่มากขึ้น สุดท้ายก็ต้องแขวนสตั๊ด เพื่อไปเริ่มต้นใหม ติดตามเรื่องนี้ได้ จาก โสภณ เพชรแท้


ปกาสิต แสนสุข อดีตนักฟุตบอล จาก การท่าเรือ เอฟซี ในบทบาทของโค้ช อะคาเดมี่ ดีที เซเว่น ซอคเกอร์สกูล อะคาเดมี่แห่งนี้ เปิดสอนอยู่ที่สนามสกายคิ๊ก ย่านถนนบางนา - ตราด กรุงเทพ ฯ ดีทีเซเว่นซอคเกอร์ สกูล มีจุดเริ่มต้น จากดัสกร ทองเหลา นักฟุตบอลชื่อดัง และ ปกาสิต แสนสุข ที่ต้องการใช้เวลาส่วนหนึ่ง ทำอะคาเดมี่ ถ่ายทอดประสบการณ์ นักฟุตบอลอาชีพไปสู่เยาวชน

เดิม ปกาสิต ใช้เวลาทำหน้าที่โค้ช เฉพาะในช่วงที่ว่างแต่การตัดสินใจแขวนสตรั๊ด เมื่อเข้าสู่ฤดูกาล 2018 เพราะอายุที่มากขึ้น และไม่ได้อยู่ในแผนทำทีมของการท่าเรือ เอฟซี ทำให้เขา หันมาทุ่มเทกับงานอะคาเดมี่ อย่างเต็มตัวข้อคิดที่ปกาสิตฝากให้กับนักฟุตบอลรุ่นน้อง ก็คือ ในเมื่อได้รับโอกาสให้อยู่ในสนามแล้ว ดังนั้นทำหน้าที่ ซึ่งเป็นความรับผิดชอบให้เต็มที่ปกาสิต แสนสุข


ปัจจุบันอายุ 33 ปี เล่นในตำแหน่งกองหลัง เขาผ่านกับหลายสโมสร นับตั้งแต่จุฬายูไนเต็ด เมืองทองยูไนเต็ด อาร์มี่ยูไนเต็ด แบงค็อกยูไนเต็ด และการท่าเรือ ช่วงสูงสุดของชีวิตคือ การเล่นให้กับเมืองทอง เพราะ เป็นส่วนในการพาทีมทำผลงาน เช่น แชมป์ไทยลีก 2 สมัย แชมป์ฟุตบอลถ้วยพระราชทานประเภท ก. ปกาสิต วางเป้าหมายจากนี้ที่จะพัฒนาตัวเองสู่การเป็นโค้ชอย่างเต็มตัว

logoline