svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทัพชบาแก้ว U19 เดินทางถึงไทย "ณัฐวดี" ยก ออสเตรเลียเป็นทีมที่ดี หวังจะได้ลับแข้งทีมระดับโลก

17 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 17 มีนาคม 2561 เวลา 01.45 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ วรากร จิตเที่ยง หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี พร้อมด้วย ทีมงานสต๊าฟโค้ช และนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เดินทางมาถึงประเทศไทย หลังจากที่เข้าร่วม โครงการ Womens U-19 National Team Camp and Match ณ ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 11-16 มีนาคม 2561

ซึ่งนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย U19 มีโปรแกรมอุ่นเครื่องกับ นักฟุตบอลหญิงทีมชาติออสเตรเลีย U19 ในวันที่ 16 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย U19 พ่าย ฟุตบอลหญิงทีมชาติออสเตรเลีย U19 2-1 ไปอย่างหวุดหวิด

ณัฐวดี ปร่ำนาค กัปตันทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เผยว่า "การไปร่วมเข้าแคมป์ทำกิจกรรมและมีแมตช์อุ่นเครื่อง ทำให้ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อนใหม่ ทำให้รู้มาตรฐานทีมและตนเอง ซึ่งเรามีข้อผิดพลาดอยู่หลายอย่าง ทั้งการจ่ายบอลพลาดและความแข็งแรงของร่างกาย พละกำลังในการปะทะ เรายังสู้ทีมเขาไม่ได้"

ทัพชบาแก้ว U19 เดินทางถึงไทย "ณัฐวดี" ยก ออสเตรเลียเป็นทีมที่ดี หวังจะได้ลับแข้งทีมระดับโลก


"แต่โดยรวมแล้ว ถือว่าเราทำได้ดี เพราะว่าเราเก็บตัวได้ไม่นานและมีนักเตะหน้าใหม่เข้ามาหลายราย เราต้องปรับสิ่งต่างๆเพื่อให้เล่นเข้าขากันมากขึ้น จะนำประสบการณ์ในครั้งนี้ไปพัฒนาตนเองต่อไป"

"ต้องขอขอบคุณพล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน ถ้ามีโอกาสเข้าแคมป์เก็บตัวอีกครั้ง ก็อยากให้มีกิจกรรมดีๆและแมตช์อุ่นเครื่องกับทีมระดับโลกบ่อยๆ เพื่อที่เราจะได้พัฒนาตนเองและทีม ให้ทัดเทียมทีมที่ดีอย่างออสเตรเลีย"

logoline