svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชหนึ่ง" ชี้ชบาแก้วต้องพัฒนาเรื่องเกมรับ ก่อนไปออสเตรเลีย

16 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยกล่าวว่า ก่อนเดินทางไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติออสเตรเลีย ที่ประเทศออสเตรเลีย

แข้งชบาแก้ว เสมอ SCG เมืองทอง ยูไนเต็ด รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ไปแบบสุดมัน 3-3  ในการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ซึ่งถือเป็นการอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายภายในประเทศ ก่อนเดินทางไปประเทศออสเตรเลีย

"ปัญหาในวันนี้ก็คือน้องๆเล่นเกมรับช้า ซึ่งเป็นสิ่งหนึ่งที่เราฝึกกันมาอยู่เเล้ว อาจจะเป็นเพราะอากาศร้อนแต่เราก็เอามาเป็นข้ออ้างไม่ได้ เพราะว่ามันเป็นวิธีการหนึ่งที่เราจะต้องเเก้ไขข้อบกพร่องได้ดีที่สุด" หนึ่งฤทัย กล่าวเริ่ม

"เราก็บอกเขาไปเขาก็พยายามเเก้ไข ซึ่งจะเห็นได้ว่าเกมในครึ่งหลังเราก็ทำได้ดีขึ้น ทั้งรุกเเละรับ ก็เเสดงให้เห็นว่าน้องๆเริ่มเข้าใจว่าจะต้องทำอย่างไร"

"อาการบาดเจ็บของน้องๆตอนนี้ก็ไม่มีนะคะ เราก็จะบอกน้องๆตลอดว่าถ้ามีการบาดเจ็บอะไรให้พักเลย เพราะเราก็ต้องเซฟน้องๆไว้ด้วยเพราะเวลาก็ใกล้เข้ามาเเล้ว"

"เราพยายามเตรียมทีมให้เข้ากับทัวร์นาเมนต์นี้มากที่สุดก็คือเกมรับ ไปอุ่นเครื่องครั้งนี้เราเจอทีมที่เกมรุกที่ดีที่สุดอย่างออสเตรเลีย เราก็คงได้ซ้อมเกมรับที่จะไปเล่นกับทีมชาติจีน เรื่องของการโต้กลับในการเล่นกับทีมที่ดีกว่า ส่วนอีกสองเกมเราจะลงอุ่นเครื่องกับทีมระดับท้องถิ่นของประเทศออสเตรเลีย เราก็ประเมินไว้ว่าน่าจะมีความใกล้เคียงกับอีกสองทีมที่อยู่ในสายเรา เราก็จะได้นำสิ่งที่เราเตรียมไปเรายังขาดอะไรบ้าง"

"ความพร้อมตอนนี้ก็ประมาณ 70% เพราะว่าเราคิดว่าเรายังต้องเก็บรายละเอียดอีกหลายๆอย่าง ทุกครั้งที่มีการอุ่นเครื่องเรามักจะเจอปัญหา แต่เวลาซ้อมน้องๆนั้นทำได้ดี เราก็ต้องมาเเก้ไขปัญหาในส่วนนี้"

"ตรงนี้ไม่ค่อยกังวลคะ เพราะต้องยอมรับว่าน้องๆเราผ่านความกดดันมาค่อนข้างมาก คิดว่าน้องทุกคนน่าจะรับมือได้"

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่จะหยุดพักสองวัน ก่อนเดินทางไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติออสเตรเลีย วันที่ 20-27 มีนาคม 2561 และไปจอร์แดนในช่วงคืนวันที่ 29 มีนาคม 2561 เพื่อทำศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย

logoline