svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เร่งช่วยเหยื่อสะพานลอยถล่มในฟลอริดา

16 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าล่าสุด เหตุการณ์สะพานลอยคนข้ามหนัก 950 ตัน ที่เพิ่มสร้างเสร็จเมื่อวันเสาร์ถล่มลงไปใส่รถยนต์ที่จอดรอสัญญาณไฟแดงในรัฐฟลอริดา โดยยอดผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการอยู่ที่อย่างน้อย 4 คน ท่ามกลางความวิตกว่าอาจจะมีอย่างน้อย 10 คน

ยอดผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการจากเหตุการณ์สะพานลอยคนข้ามหนัก 950 ตัน สูง174 ฟุต ที่เพิ่งสร้างเสร็จเมื่อวันเสาร์ พังถล่มลงมาใส่รถยนต์ 8 คัน ที่กำลังจอดรอสัญญาณไฟจราจร เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. ของวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น มีอย่างน้อย 4 คน และอีกอย่างน้อย 9 คน อายุระหว่าง 20-50 ปี ถูกส่งโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์เคนดัลล์ รีจินัล โดยมีอย่างน้อย 2 คน ที่อาการสาหัสริค สก็อตต์ ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา บอกว่า การสืบสวนกำลังดำเนินอยู่ในทุกระดับ ตั้งแต่ท้องถิ่น, ระดับรัฐ จนถึงระดับรัฐบาลกลาง และรับปากว่าจะดำเนินการต่อผู้กระทำผิด เมื่อมีหลักฐาน ขณะที่สำนักงานความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติ ก็จะส่งทีมเข้าไปตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุด้วยเช่นกัน
สะพานมูลค่า 14.2 ล้านดอลลาร์แห่งนี้ เชื่อมระหว่างมหาวิทยาลัยฟลอริดา อินเตอร์-เนชั่นแนล กับเมืองสวี้ตวอเตอร์ในเทศมณฑลไมอามี-เด๊ด และได้รับการยกย่องว่าเป็นความสำเร็จในด้านวิศวกรรมศาสตร์และความปลอดภัย เนื่องจากได้รับการออกแบบให้ต้านทานพายุเฮอร์ริเคนระดับ 5 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด และคงทนถาวรไปอีก 100 ปี ขณะที่อธิการบดีของมหาวิทยาลัยฯ บอกว่า สะพานถูกสร้างขึ้นตามคำเรียกร้องของนักศึกษา ที่เชื่อว่าอาศัยอยู่ในฝั่งสวี้ตวอเตอร์ราว 4 พันคน และไม่อยากเสี่ยงอันตรายจากการข้ามถนน 7 เลน แต่มีกำหนดเปิดใช้งานในปี 2562สำนักงานดับเพลิงเทศมณฑลไมอามี-เด๊ด ระบุว่า การค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัย เป็นการกู้ภัยเต็มรูปแบบ มีบุคลากรราว 100 คน พร้อมสุนัขดมกลิ่น, เครื่องมือค้นหาเสียง, กล้องและอุปกรณ์อื่นๆ มีรายงานด้วยว่า สะพานแห่งนี้เป็นความรับผิดชอบของ 2 บริษัท คือ FIGG และมูนิลลา คอนสตรั๊คชั่น ที่มีประวัติด่างพร้อยในเรื่องของการทำงานลวกๆ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

logoline