svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ปธ."พีเอโอเค" เสียใจเหตุพกปืนลงไปในสนาม

14 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานพีเอโอเค ในฟุตบอลซุปเปอร์ ลีก ของประเทศกรีซ แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เขา พกปืนลงไปในสนามฟุตบอล โดยอ้างว่าเพียงต้องการ ปกป้องความปลอดภัยให้กับนักฟุตบอลและ แฟนบอลของทีม


ประธานสโมสรฟุตบอล พีเอโอเค แห่งซูเปอร์ลีก ประเทศกรีซ อิวาน ซาฟวิดิส ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อพฤติกรรมของเขา ที่ลงไปในสนามฟุตบอล โดยมีอาวุธปืนติดตัวไปด้วย ทั้งนี้เกมประจำวันอาทิตย์ พีเอโอเค เปิดบ้านพบเออีเค เอเธนส์ ซึ่งทั้งคู่ต่างอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ท้ายฤดูกาล

โดยในนาทีสุดท้ายของเกม ผู้เล่นของ พีเอโอเค ยิงเข้าประตูฝ่ายตรงข้าม แต่ผู้ตัดสินกลับปฏิเสธเนื่องจากมองว่าล้ำหน้า จนทำให้ผู้เล่นพีเอโอเค พากันเข้าไปประท้วงผู้ตัดสิน จนเรื่องลุกลามไปถึง ประธานสโมสร พีเอโอเค ร่วมวงด้วย และการพกพาอาวุธปืนลงไปในสนาม ก็ได้ทำให้ฟุตบอลคู่นี้ต้อง ยุติการแข่งขันไปโดยปริยาย

ด้าน ประธานสโมสร พีเอโอเค ซาฟวิดิส บอกว่า รู้สึกเสียใจต่อสิ่งที่ได้ทำลงไป การลงไปในสนามก็เพื่อปกป้อง นักฟุตบอลของทีม และ แฟนบอลพีเอโอเค จากการยั่วยุ

ทั้งนี้ผลที่ตามมาจากเหตุการณ์ดังกล่าว ปรากฏว่ารัฐบาลกรีซได้สั่งระงับการแข่งขันฟุตบอลในศึกซูเปอร์ลีกแบบไม่มีกำหนด ขณะที่สมาคมสโมสรฟุตบอลยุโรป หรืออีซีเอ ได้แบนพีเอโอเค ไม่ให้เข้าร่วมการแข่งขันกับรายการต่างๆ

logoline