svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี" ลิ่ว 16 ทีมเอเอฟซี

14 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ หลังจากเฉือนชนะ อุลซาน ฮุนได หวุดหวิด 1-0


รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 4 เริ่มกันที่กลุ่มเอฟ อุลซาน ฮุนได จากเกาหลีใต้ เปิดบ้านพบ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี จากจีน ครึ่งแรกทั้ง 2 ทีมมีโอกาสทำประตูหลายครั้ง แต่ยังทำอะไรไม่ได้เสมอกัน 0-0

ครึ่งหลัง เริ่มเกมได้เพียง 5 นาที ทีมเยือนได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ ฮัล์ค เลี้ยงเข้าเขตโทษก่อนเปิดบอลให้ เอลเคสัน แปด้วยขวาเข้าไปเป็นประตูชัยให้ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี บุกมาเฉือนชนะ อุลซาน ฮุนได 1-0

ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน เมลเบิร์น วิคตอรี่ จากออสเตรเลีย เฉือนชนะ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ จากญี่ปุ่น 1-0 ทำให้กลุ่มนี้ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี แข่ง 4 นัด มี 10 คะแนน ผ่านเข้ารอบแน่นอนแล้ว แม้จะเหลือการแข่งขันอีก 2 นัด ส่วน อุลซาน ฮุนได มี 5 คะแนน เท่ากับ เมลเบิร์น วิคตอรี แต่ผลงานเฮดทูเฮดอุลซานดีกว่า อยู่อันดับ 2 ขณะที่ ฟรอนตาเล่ อยู่อันดับสุดท้าย มี 1 คะแนน
ต่อกันที่กลุ่มเอช คาชิม่า แอนท์เลอร์ส จากญีปุ่น เปิดบ้านพบกับ ซิดนี่ย์ เอฟซี จากออสเตรเลีย ครึ่งแรกนาทีที่ 27 เป็นเจ้าถิ่นที่ออกนำไปก่อน จากการโหม่งของ มู คานาซากิ และเป็นประตูเดียวในครึ่งแรก

ครึ่งหลัง ทีมเยือนบุกหนักและมาได้ประตูตีเสมอในนาทีที่ 70 จากผลงานของ แมตต์ ไซม่อน

เวาที่เหลือ คาชิม่า โหมบุกหนักหวังทำประตูชัยให้ได้แต่ก็ไม่สำเร็จ จบเกมเสมอกันไป 1-1

ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ซูวอน บลูวิงส์ จากเกาหลีใต้ บุกไปชนะ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว จากจีน 2-0 ทำให้กลุ่มนี้ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ยังรั้งจ่าฝูง มี 8 คะแนน ที่ 2 ซูวอน บลูวิงส์ มี 7 คะแนน ส่วนเซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว อยู่ที่ 3 มี 3 แต้ม และ ซิดนี่ย์ เอฟซี อยู่อันดับสุดท้าย มี 2 คะแนน
ด้าน กลุ่มซี อัล ซ๊าดด์ จากกาตาร์ เปิดบ้านพบกับ นาซาฟ ควาร์ชี่ จากอุซเบกิสถานเริ่มเกมได้แค่ 3 นาที เจ้าถิ่นก็ออกนำอย่างรวดเร็ว จากการยิงของ ชาบี้ เอร์นานเดซนาทีที่ 15 อัล ซ๊าดด์ หนีห่างเป็น 2-0 จากผลงานของ อัลเดลคาริม ฮัสซันเจ้าถิ่นยังไม่เพลาเกมบุก และนาทีที่ 43 ก็มาได้ประตูที่ 3 จากลูกวอลเลย์ของ แบกห์แดด บูเน็ดจาห์

ครึ่งหลัง เจ้าถิ่นมาได้ประตูย้ำชัยชนะในนาทีที่ 71 จาก จูกูร์ต้า ฮัมรุน จบเกม อัล ซ๊าดด์ ชนะไปขาดลอย 4-0

ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน อัล วาเซิ่ล จากยูเออี เปิดบ้านพ่ายต่อ เพอร์เซโปลิส จากอิหร่าน 0-1 ทำให้กลุ่มนี้ อัล ซ๊าดด์ ยังรั้งจ่าฝูงต่อไปโดยมี 9 คะแนนเท่ากับ เพอร์เซโปลิส แต่ผลเฮดทูเฮด อัล ซ๊าดด์ ดีกว่า ขณะที่ นาซาฟ ควาร์ชี่ มี 6 แต้ม รั้งอันดับ 3 และ อัล วาเซิ่ล อยู่อันดับสุดท้าย ยังไม่มีคะแนน

ปิดท้ายที่กลุ่มเอ อัล อาห์ลี จากซาอุดิอาระเบีย เปิดบ้านพบกับ อัล การาฟา จากกาตาร์ โดยครึ่งแรกยังทำอะไรกันไม่ได้เสมอกัน 0-0ครึ่งหลัง นาทีที่ 56 เป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ออกนำไปก่อน จาก เมห์ดี้ เทเรมี่แต่หลังจากนั้นแค่ 2 นาที อัล อาห์ลี ก็ตามตีเสมอได้สำเร็จ จากโมเม็น ซาคาเรียเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกมเสมอกันไป 1-1

ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน แทร็คเตอร์ ซาซี่ จากอิหร่าน เปิดบ้านเสมอกับ อัล จาซีร่า จากยูเออี 1-1 ทำให้กลุ่มนี้ อัล อาห์ลี ยังเป็นทีมนำ มี 8 คะแนน อัล จาซีร่าตามมาเป็นที่ 2 มี 5 คะแนนเท่ากับอัล การาฟา แต่ผลเฮดทูเฮดอัลจาซีร่าดีกว่า ส่วนแทร็คเตอรื ซาซี่ อยู่อันดับสุดท้าย มี 2 คะแนน

logoline