svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เอฟบีไอ ขอพบตัวครูสอนการมีเซ็กส์ ที่ถูกจับในไทย

14 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซีเอ็นเอ็นรายงานอ้างเจ้าหน้าที่ระดับสูงของไทยว่า เจ้าหน้าที่เอฟบีไอของสหรัฐพยายามจะพบตัวอนาสตาเซีย วาชูเควิช ครูสอนการมีเพศสัมพันธ์ ที่ถูกจับกุมในไทยและอ้างว่ามีหลักฐานยืนยันรัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อปี 2559


ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า น.ส. อนาสตาเซีย วาชูเควิช และนายอเล็กซานเดอร์ คิริลลอฟพลเมืองเบลารุสทั้งคู่ ส่งจดหมายเป็นลายลักษณ์อักษรถึงสถานทูตสหรัฐในกรุงเทพฯเมื่อเดือนที่แล้วเพื่อขอความช่วยเหลือให้พวกเขาได้รับการปล่อยตัว โดยจะยอมเปิดเผยข้อมูลเรื่องรัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเป็นการแลกเปลี่ยน

ซีเอ็นเอ็น รายงานอ้างการเปิดเผยของแหล่งข่าวในสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของไทยว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานสืบสวนสอบสวนกลางสหรัฐหรือเอฟบีไอติดต่อสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเพื่อขอพบกับทั้งคู่ แต่เจ้าหน้าที่ปฏิเสธเพราะมีเพียงผู้แทนทางกฎหมายและครอบครัวของผู้ต้องหาที่จะได้รับอนุญาตให้พบผู้ต้องหาได้

วาชูเควิช และคิริลลอฟ แฟนหนุ่มเป็นชาวต่างชาติที่พูดภาษารัสเซีย 2 ใน 10 คนที่ถูกจับกุมฐานเปิดคอร์สสอนมีเพศสัมพันธ์ในพัทยาเมื่อ 25 ก.พ. วาชูเควิช อ้างว่า เธอมีหลักฐานพิสูจน์ว่ารัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐทั้งคลิปเสียงยาวกว่าหนึ่งชั่วโมงและภาพถ่าย

เธออ้างว่าเป็นคู่ขากับ โอเลก เดริปาสกา มหาเศรษฐีพันล้านชาวรัสเซีย ซึ่งมีความใกล้ชิดกับประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูตินของรัสเซีย และเห็นเขาพบปะกับชาวอเมริกันอย่างน้อย 3 คนหลายครั้งในช่วงปี 2559-2560

แต่เดริปาสกา ปฏิเสธว่าไม่เคยมีความสัมพันธ์ใดๆ และก่อนหน้านี้เขาเคยตอบโต้ข้อกล่าวหาว่าเป็นตัวกลางการติดต่อระหว่างทางการรัสเซียและทีมหาเสียงของทรัมป์

ขณะที่วาชูเควิชเคยโพสต์ภาพการพบกันบนเรือยอชต์ระหว่างเดริปาสกา และเซอร์เก ปริค็อดโก รองนายกรัฐมนตรีรัสเซีย ในปี 2559 ซึ่งมีการพูดคุยกันเรื่องความสัมพันธ์ที่แย่ลงระหว่างรัสเซียกับสหรัฐ

logoline