svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เมืองทอง เปิดทาง "โค้ชแบน" ลาออก

13 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปิดฉากกับการทำงานตลอด 2 ปีเศษ ในถิ่นเอสซีจีสเตเดียม อย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ "โค้ชแบน "ธชตวัน ศรีปาน เมื่อต้นสังกัด เอสขีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อนุมัติการลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน

"กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำในไทยลีก ได้ประกาศยกเลิกสัญญากับ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอน อย่างเป็นทางการแล้ว ในวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากฝ่ายบริหาร และ อดีตดเฮดโค้ชรายนี้บรรลุแนวทางร่วมกันทั้งนี้ฝ่ายบริหารของสโมสร ได้ออกแถลงการณ์ ขอบคุณ กับการทำงานอย่างหนัก และทุ่มเทตลอดเวลาที่ผ่านมา จนเป็นโค้ชที่พาทีมประสบความสำเร็จ มากที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรฯ
สำหรับ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน เข้ามารับงาน หัวหน้าผู้ฝึกสอน ให้กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในช่วงฤดูกาล 2016 หลังจากพาทีมฟุตบอล "เพื่อนตำรวจ " เลื่อนชั้น จากดิวิชั่น 1 มายังไทยลีก ได้สำเร็จ แต่เนื่องจากปัญหาทางการเงิน ทำให้ทีมเพื่อนตำรวจ ไม่สามารถไปต่อกับไทยลีก โค้ชแบน จึงมารับงานให้กับ เอสซีจี เมืองทองยูไนเต็ด
โดยผลงาน ของโค้ชแบน ที่สร้างไว้กับ เอสซีจีเมืองทองยูไนเต็ด ระหว่างฤดูกาล 2016 -2017 คือ แชมป์ไทยลีก ,แชมป์ลีกคัพ 2 สมัย, แชมป์แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ 1 สมัย, แชมป์ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 1 สมัยและพาทีมเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร
ทั้งนี้ฤดูกาล 2017 โค้ชแบน ได้รับการต่อสัญญา คุมทีมเอสซีจีเมืองทองยูไนเต็ด ออกไปอีก 2 ฤดูกาล หรือ จะไปหมดสัญญาในปี 2019 พร้อมกับการโปรโมทว่า เป็นเฮดโค้ช ที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงสุดในบรรดาเฮดโค้ชด้วยกันของทีมในไทยลีก โดยมีผลตอบแทนต่อปี อยู่ที่ 30 ล้านบาท ก่อนที่จะแยกทางกันไปในที่สุด เมื่อพาทีมทำผลงานได้ไม่ดี นับจากเปิดฤดูกาลไทยลีก 2018 โดบที่บอบช้ำมากที่สุด คือ การออกไปแพ้ให้กับพีทีประจวบ เอฟซี 6-1
ทั้งนี้ เอสซีจีเมืองทองยูไนเต็ด แต่งตั้งให้สตาฟทีมคือ สันติ ไชยเผือก เข้ามาคุมทีมชั่วคราว โดยเกมของเมืองนัดถัดไป จะเป็นวันเสาร์ที่ 17 มีนาคม ที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือน จากอุบลยูเอ็มทียูไนเต็ด ทีมอันดับ 13 ส่วน เมืองทอง ขณะนี้ รั้งอยู่ที่อันดับ 10

logoline