svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"อัล วาห์ดา" ถล่ม "โซป อาฮาน" 3-0 ศึกเอเอฟซี

13 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีม อัล วาห์ดา จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เก็บชัยชนะนัดแรกของศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ หลังจากเปิดบ้านถล่ม โซป อาฮาน จากอิหร่าน ขาดลอย 3-0

การแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 4 เริ่มกันที่กลุ่ม บี อัล วาห์ด้า จากยูเออี พบกับ โซป อาฮาน จากอิหร่าน
ครึ่งแรก นาทีที่ 45 เจ้าถิ่นที่บุกหนักมาตลอดก็้นนำได้สำเร็จ จากการทำประตูของกัปตันทีม เซบาสเตียน ทาเกลียบู และเป็นประตูเดียวในครึ่งแรก
ครึ่งหลัง นาทีที่ 57 อัล วาห์ด้า ขยับนำห่างเป็น 2-0 จากการยิงของ มูรัด บั๊ตน่า
และอีก 8 นาทีถัดมา เจ้าถิ่นก็มาได้ประตูย้ำชัยชนะ จากผลงานของ โมฮาเหม็ด อัล อั๊คบารี่ จบเกม อัล วาห์ด้า ชนะไป 3-0 คว้าสามแต้มแรกได้สำเร็จ แต่ยังอยู่อันดับสุดท้ายของกลุ่ม ส่วน โซป อาฮาน อยู่ที่ 2 มี 6 คะแนนเท่าเดิม
ต่อกันที่กลุ่มดี จ่าฝูง เอสเตห์ลาล จากอิหร่าน เปิดบ้านพบกับ อัล ไอน์ จากยูเออี
ครึ่งแรกนาทีที่ 39 เจ้าถิ่นมาได้ลูกจุดโทษ จากจังหวะที่ อิสมาอิล อาห์เหม็ด ไปทำฟาล์ว ฟาร์ชิด เอสมาอิลลี่ และเป็น มาเม่ บาบ้า-เธียม ที่สังหารจุดโทษเข้าไป จบครึ่งแรก เอสเตห์ลาล นำ 1-0
ครึ่งหลัง นาทีที่ 78 ทีมเยือนมาตามตีเสมอได้สำเร็จ จากการยิงของ สึกาสะ ชิโอตานิ
เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกมเสมอกันไป 1-1 ทำให้ เอสเตห์ลาล เก็บเพิ่มเป็น 6 คะแนน รั้งจ่าฝูงต่อไป ส่วน อัล ไอน์ อยู่ที่ 3 มี 4 คะแนน
อีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน อัล รายยาน จากกาตาร์ เปิดบ้านพบกับ อัล ฮิลาล จากซาอุดิอาระเบีย
นาทีที่ 41 เจ้าถิ่นมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ อับดุลลาห์ อัล โซอารี่ ไปทำฟาล์ว ฮาเหม็ด อัลลาห์ ในเขตโทษ และเป็น ฮาเหม็ด อัลลาห์ ที่ลุกขึ้นมาสังหารจุดโทษเข้าประตูไป จบครึ่งแรก อัล รายยาน นำก่อน 1-0
ครึ่งหลัง นาทีที่ 66 เจ้าถิ่นมาได้ประตูที่ 2 จากจังหวะที่ อับเดอราซัค ฮัมดัลลาห์ จ่ายบอลให้ โร้ดริโก้ ทาบาต้า ยิงเข้าไป
ท้ายเกมนาทีที่ 89 อัล ฮิลาล แก้คืนได้ 1 ลูก จากจังหวะที่ อาห์เหม็ด ยาสเซอร์ ไปทำฟาล์ว อัชราฟ เบนชาร์กี้ ในเขตโทษ และเป็น ยาสเซอร์ อัล กาตานี่ ที่สังหารจุดโทษเข้าไป แต่สุดท้ายก็ไล่ไม่ทัน จบเกม อัล รายยาน เฉือนชนะหวุดหวิด 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 6 คะแนน รั้งที่ 2 ของกลุ่ม ส่วน อัล ฮิลาล อยู่อันดับสุดท้าย มีแค่ 2 คะแนน

logoline