svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เอ.พี.ฮอนด้า พาเยาวชนบินลัดฟ้า ฝึกทักษะฟุตบอลที่อังกฤษ

13 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน ปีที่ 7" จุดพลังฝันครั้งยิ่งใหญ่ส่ง "25 แข้งเยาวชนยอดทักษะ" ลัดฟ้าสู่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษล้วงลึกศาสตร์ลูกหนังระดับโลกที่ถูกออกแบบเพื่อผู้เล่นไทยโดยเฉพาะ

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ร่วมกับ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย จัดกิจกรรม "สพฐ.- เอ.พี. ฮอนด้า เรดแชมเปี้ยน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษ ปี 7" ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเฟ้นนักเตะเยาวชนไทยอายุ 12-15 ปี ที่กำลังศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษา ที่มีทักษะฟุตบอลขั้นพื้นฐานดีที่สุดจาก 5 ภาค รวม 25 คนจากสถานศึกษาทั่วประเทศ ไปอบรมทักษะฝีเท้าในรูปแบบ Short Training Course กับสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมชั้นนำดีกรีแชมป์พรีเมียร์ลีกถึงประเทศอังกฤษ


ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 มี.ค.2561 ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เยาวชนทั้ง 5 ทีมที่คว้าโควตา ได้ออกเดินทางลัดฟ้ามุ่งตรงสู่เมืองผู้ดีเป็นที่เรียบร้อย ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG910 โดยทั้งหมดจะได้สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษด้วยการเข้ารับการฝึกฝนทักษะฟุตบอลอย่างมืออาชีพที่ Leicester City Academy ศูนย์ฝึกอะคาเดมี่ของเลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งถือเป็น 1 ใน 10 ศูนย์ฝึกที่ดีที่สุดในประเทศอังกฤษ เป็นเวลา 5 วันเต็ม พร้อมปะทะแข้งกับ ทีมเยาวชนของจิ้งจอกสยาม ก่อนรับมอบประกาศนียบัตรจากสโมสรเพื่อรับรองและการันตีถึงความยอดเยี่ยมในเชิงลูกหนังเป็นการปิดท้าย

เอ.พี.ฮอนด้า พาเยาวชนบินลัดฟ้า ฝึกทักษะฟุตบอลที่อังกฤษ


คุณนภา พานน้อย ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมพลานามัยนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวว่า "สพฐ.-เอ.พี.ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษ จัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 แล้ว โดยเน้นกติกาไปที่การวัดทักษะด้านฟุตบอลเพียงอย่างเดียว ถือเป็นรูปแบบที่น่าสนใจ และจะทำให้เยาวชนส่วนใหญ่หันมาใส่ใจการพัฒนาทักษะ เดาะ เลี้ยง ส่ง โหม่ง ยิง ให้แน่นที่สุด เพื่อเติบโตสู่การเป็นนักฟุตบอลที่มีคุณภาพต่อไป ซึ่งในรอบคัดเลือกระดับภูมิภาคปีนี้ยังคงมีเยาวชนให้ความสนใจกันอย่างล้นหลามเป็นจำนวนกว่า 2,000 คน ก่อนจะได้ 25 เยาวชนที่มีความสามารถด้านทักษะฟุตบอลอันยอดเยี่ยม คว้าโควตาไปฝึกฝนฝีเท้าต่อที่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ถึงประเทศอังกฤษ ซึ่งนับเป็นสโมสรฟุตบอลระดับแนวหน้าของโลก เคยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาแล้วเมื่อฤดูกาล 2015-16 และลงเล่นบนลีกสูงสุดของประเทศอังกฤษรวมถึงฟุตบอลชิงถ้วยสโมสรยุโรปมาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงมีมาตรฐานที่การันตีได้ ที่สำคัญที่สุดคือมีเจ้าของสโมสรเป็นคนไทย ทำให้เด็กไทยที่เดินทางไปอบรมในครั้งนี้จะได้ประสบการณ์ที่ตรงจุดและคุ้มค่าที่สุด"


คุณศรีรัตน์  หงษ์สวัสดิ์ ผู้จัดการทั่วไป ส่วนงานองค์กรความยั่งยืน บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า กล่าวว่า "ภายใต้โครงการ เอ.พี. ฮอนด้า จุดพลังฝัน เรามีความตั้งใจที่จะจุดพลังฝันให้กับเยาวชนไทย เพื่อให้เกิดการสร้างสรรค์สิ่งดีๆสู่สังคม ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา กิจกรรม สพฐ.-ฮอนด้า เรดแชมป์เปี้ยน ได้เปิดเวทีการแสดงศักยภาพให้กับเยาวชนที่รักในกีฬาฟุตบอลมากว่า 60,000 คน สิ่งที่น่ายินดีคือ เยาวชนที่ผ่านเวทีแห่งนี้สามารถก้าวขึ้นเป็นนักกีฬาอาชีพในสังกัดทีมชาติไทยหรือสโมสรต่างๆ ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจของบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า และ ผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันเยาวชนไทยสู่การเป็นกำลังสำคัญของชาติ  ในปีนี้เรายังคงให้ความสำคัญกับพื้นฐานทักษะฟุตบอล 100% และผู้ชนะทั้ง 5 ทีมจะได้ไปเข้าร่วมอบรมศาสตร์ลูกหนังกับสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ภายในเลสเตอร์ อะคาเดมี เยาวชนที่เข้าร่วมฝึกที่นี่จะได้เรียนรู้ และพัฒนาการเล่นฟุตบอลอย่างมืออาชีพกับครูฝึกและนักเตะอาชีพระดับโลก ตั้งแต่หลักสูตรเบสิคขั้นพื้นฐาน ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดของนักฟุตบอล โดยได้รับการฝึกฝนในหลักสูตรเดียวกับเยาวชนในอะคาเดมีของสโมสร 

เอ.พี.ฮอนด้า พาเยาวชนบินลัดฟ้า ฝึกทักษะฟุตบอลที่อังกฤษ



สิ่งที่พิเศษที่สุดก็คือสโมสรเลสเตอร์ ยังมีหลักสูตรพิเศษที่เตรียมไว้สำหรับพัฒนาผู้เล่นไทยโดยเฉพาะ ซึ่งต่างจากการส่งเยาวชนไปฝึกกับสโมสรชั้นนำอื่นๆ เนื่องเลสเตอร์ มีเจ้าของทีมเป็นคนไทย สโมสรจึงรู้ดีว่าควรจะฝึกฝนเด็กไทยอย่างไรบ้าง โดยหลายปีที่ผ่านมาทางสโมสรได้เปิดโครงการคัดเลือกเด็กไทยที่มีความสามารถด้านฟุตบอลเข้ามาฝึกซ้อมกับทีมในระยะยาว ทำให้โค้ชของสโมสรมีความเชี่ยวชาญ เข้าใจพื้นฐานของเด็กไทย รู้ว่าเด็กไทยมีจุดเด่นตรงไหนหรือต้องปรับปรุงจุดใดบ้าง และสามารถฝึกสอนได้ตรงจุดในระยะเวลาสั้นๆ จึงทำให้เยาวชนในโครงการฯ ที่เข้าร่วมฝึกซ้อมที่นี่ได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่มากที่สุด และที่สำคัญทางสโมสรยังพร้อมให้โอกาสเด็กไทยที่มีความสามารถ ดังนั้นเยาวชนที่เดินทางไปครั้งนี้ทั้ง 25 คน จึงได้รับการจับตามองอย่างใกล้ชิดเป็นพิเศษจากทางสโมสร หากมีฝีเท้าและทักษะฟุตบอลที่เปี่ยมประสิทธิภาพจริง ก็มีโอกาสที่อาจจะได้รับการชักชวนเข้าเป็นส่วนหนึ่งในสโมสรในอนาคตก็เป็นได้"


ทั้งนี้ รายชื่อทั้ง 5 ทีม มีดังนี้ แชมป์ภาคอีสาน โรงเรียนประสาทวิทยาคาร จ.สุรินทร์ สนับสนุนโดย บจก. วรรณเทพยนต์  (แชมป์ประเทศไทย), แชมป์ภาคกลาง โรงเรียนวังตะเคียนวิทยาคม ทีม B จ.ปราจีนบุรี สนับสนุนโดย หจก.ประสิทธิ์มอเตอร์ปราจีนบุรี, แชมป์กรุงเทพฯ และปริมณฑล โรงเรียนราชวินิตบางเขน ทีม A สนับสนุนโดย บจก. ชาญกิจเจริญ, แชมป์ภาคใต้ โรงเรียนกำแพงวิทยา  ทีม A จ.สตูล สนับสนุนโดย บจก. เซาเทอร์นมอเตอร์เซลส์ และแชมป์ภาคเหนือ โรงเรียนวชิราลัย ทีม A จ.เชียงใหม่ สนับสนุนโดย บจก.นัติมอเตอร์


สำหรับ กติกาการแข่งขัน "สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า เรดแชมเปี้ยน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษ ปี 7" แต่ละทีมต้องร่วมดวลแบทเทิลทักษะฟุตบอล 5 สถานี ประกอบด้วย เดาะ-เลี้ยง-ส่ง-โหม่ง-ยิง โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รอบ ได้แก่รอบการคัดเลือกระดับ สพม. ดำเนินการโดยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ และรอบชิงแชมป์ระดับภูมิภาค 5 ภาค  ซึ่งทีมที่ชนะเลิศแต่ละภาคทั้ง 5 ทีม พร้อมโค้ชผู้ฝึกสอนทีมละ 1 คน จะได้ไปฝึกทักษะฟุตบอลแบบมืออาชีพในรูปแบบ Short Training Course กับสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ที่ประเทศอังกฤษ และทีมที่มีคะแนนสูงสุดเพียงทีมเดียวจะได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เยาวชนที่สนใจจะเติมเต็มความฝันสู่นักฟุตบอลอาชีพ สามารถติดตามรายละเอียดความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมได้ที่ www.aphonda.co.th

เอ.พี.ฮอนด้า พาเยาวชนบินลัดฟ้า ฝึกทักษะฟุตบอลที่อังกฤษ


เอ.พี.ฮอนด้า พาเยาวชนบินลัดฟ้า ฝึกทักษะฟุตบอลที่อังกฤษ

เอ.พี.ฮอนด้า พาเยาวชนบินลัดฟ้า ฝึกทักษะฟุตบอลที่อังกฤษ

เอ.พี.ฮอนด้า พาเยาวชนบินลัดฟ้า ฝึกทักษะฟุตบอลที่อังกฤษ

เอ.พี.ฮอนด้า พาเยาวชนบินลัดฟ้า ฝึกทักษะฟุตบอลที่อังกฤษ

เอ.พี.ฮอนด้า พาเยาวชนบินลัดฟ้า ฝึกทักษะฟุตบอลที่อังกฤษ

logoline