svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เครื่องบินตกใกล้สนามบินเนปาล เสียชีวิต 40

12 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เครื่องบินโดยสารของบังกลาเทศพร้อมผู้โดยสารลูกเรือ 71 ชีวิต ตกใกล้สนามบินกรุงกาฐมาณฑุ ของเนปาล คาดเสียชีวิตอย่างน้อย 40 คน รอดชีวิตอย่างน้อย 23 คน

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (12 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น เครื่องบินโดยสารของสายการบินยูเอส บังกลา (US-Bangla) ซึ่งเป็นสายการบินของบังกลาเทศไถลออกนอกรันย์เวย์ ขณะพยายามนำเครื่องลงจอดที่สนามบินตรีภูวัน ทำให้เครื่องบินตกในสนามฟุตบอลใกล้สนามบิน และเกิดเพลิงไหม้ขึ้น เที่ยวบิน BS 211 เดินทางออกจากกรุงดักกา มุ่งหน้ากรุงกาฐมาณฑุพร้อมผู้โดยสาร 67 คน และลูกเรือ 4 คน 

เบื้องต้นทางการเนปาลระบุว่าสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากเครื่องบินได้ 31 คน และอีก 9 คนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ยังมีผู้สูญหายอีก 9 คน บาดเจ็บ 22 คน และมีบางส่วนอาการสาหัส 

โศกนาฏกรรมในครั้งนี้ทำให้เที่ยวบินทั้งหมดของสนามบินตรีภูวันถูกยกเลิก  ข้อมูลจากเว็บไซต์ไฟล์ทเรด้าร์ 24 (FlightRadar24) ซึ่งเป็นเว็บไซต์ติดตามข้อมูลเครื่องบินระบุว่า เที่ยวบินนี้ต้องลงจอดเวลา 14.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น ผู้อำนวยการกรมการบินพลเรือนของเนปาล ระบุว่า เครือ่งบินลำนี้ได้รับอนุญาตจากหอบังคับการบินให้ลงจอดรันเวย์ทางใต้ โดยบินเหนือโคเตชวอร์ แต่เครื่องบินลำนี้กลับลงจอดรันเวย์ทางเหนือ ซึ่งทางการเนปาลยังไม่ทราบเหตุผลของการลงจอดที่ไม่ปกติเช่นนี้

หนึ่งในผู้รอดชีวิตเล่าว่า เครื่องบินขึ้นอย่างปกติจากสนามบินกรุงดักกา แต่ก็มีอาการที่แปลกไปเมื่อเครือ่งบินใกล้ถึงกรุงกาฐมาณฑุ

ลักษณะภูมิประเทศที่เป็นภูเขาของเนปาลก่อให้เกิดอุบัติเหตุทางอากาศบ่อยครั้ง เมื่อปี 2535 เครื่องบินของสายการบินไทย TG 311 ชนภูเขาขณะนำเครื่องบินลงจอดสนามบิน ลูกเรือผู้โดยสาร 113 คน เสียชีวิตยกลำ

logoline