svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พักงานหมออินเดีย เอาขาที่ตัดให้คนไข้หนุน

12 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพทย์ 2 คน และพยาบาล 2 คน ของโรงพยาบาลรัฐบาลในรัฐอุตรประเทศของอินเดีย ถูกพักงาน หลังมีคลิปวิดิโอชวนคลื่นไส้ ที่แสดงให้เห็นเหยื่อที่ประสบอุบัติเหตุขาขาด ต้องนอนหนุนขาที่ขาดแทนหมอนอย่างน่าอุจาด

รัฐบาลรัฐอุตรประเทศตั้งคณะกรรมการสอบสวนจำนวน 4 คน ในขณะที่แพทย์ 2 คน กับพยาบาลอีก 2 คน ของโรงพยาบาลมหารานี ลักษมี ไบ จันษี เมดิคัล คอลเลจ ในเมืองจันษี ถูกพักงาน หลังมีคลิปวิดีโอเผยแพร่ในโลกออนไลน์ แสดงให้เห็นชายวัย 28 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ขาขาด ต้องนอนหนุนขาส่วนที่ขาดแทนหมอน เป็นที่อุจาดตาและชวนคลื่นไส้

ดร.สาธนา เคาชิค ผู้อำนวยการโรงพยาบาล แถลงว่า คณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมาตรวจสอบเรื่องนี้ ที่มีหัวหน้าแผนกศัลยกรรมเป็นหัวหน้า จะต้องเสนอรายงานภายในเวลา 48 ชั่วโมง และดำเนินมาตรการที่จำเป็น

สำหรับชายเคราะห์ร้าย ถูกระบุว่าเป็นพนักงานทำความสะอาดรถโรงเรียน และรถเกิดอุบัติเหตุ ที่นอกจากเขาแล้ว ยังมีเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 12 คน แต่ชายคนนี้ต้องเสียขาไปข้างหนึ่ง และยังไม่ทราบแน่ชัดว่า ใครเป็นคนเอาขาข้างที่ขาดให้เขาหนุน มีรายงานว่า น้องชายกับแม่และญาติอีกจำนวนหนึ่งได้ไปโรงพยาบาลพร้อมกับเขาและนำขาส่วนที่ขาดไปด้วย

ซึ่งแม่ของเขาอ้างว่า แพทย์ที่มาดูอาการตอนแรกใช้ขาข้างที่ขาดให้ลูกชายหนุน เพราะหาหมอนให้ไม่ได้ แต่แพทย์และพยาบาลเวรห้องฉุกเฉินยืนยันว่าไม่มีใครทำแบบนั้น // ขณะที่ทางโรงพยาบาลกำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดว่าใครเป็นคนเอาขาให้เขาหนุน ด้านครอบครัวอ้างว่า ตกอยู่ในสถานการณ์จำยอมให้ย้ายคนไข้ไปโรงพยาบาลเอกชน เพราะไม่มีใครเหลียวแล

logoline