svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ไทยผงาดแชมป์! ศึกโบนัลแลค โทรฟี่ และ แพตซี่ แฮนกิ้นส์ โทรฟี่

11 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักกอล์ฟทีมชาติไทย 4 คน ได้แก่ ชาย "เพชร" สดมภ์ แก้วกาญจนา และ "จิ๋ว" กัมลาศ นาเมืองรักษ์ และ หญิง "จีน" อาตยา ฐิติกุล, "เหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ ร่วมทีมกอล์ฟชาย และหญิง ของ สหพันธ์กอล์ฟสมัครเล่น เอเชีย-แปซิฟิค พาทีมคว้าชัยได้ทั้ง โบนัลแลค โทรฟี่ และ แพตซี่ แฮนกิ้นส์ โทรฟี่ เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ที่ ประเทศกาตาร์



รายการนี้ สหพันธ์กอล์ฟสมัครเล่น เอเชีย-แปซิฟิค ร่วมกับ สหพันธ์กอล์ฟสมัครเล่นของยุโรป จัดการแข่งขัน โดยประเภทชายใช้ชื่อ โบนัคแลค โทรฟี่ย์ ขณะที่ประเภทหญิงใช้ชื่อว่า แพตซี่ แฮนกิ้นส์ โทรฟี่ ซึ่งจะคัดเอายอดนักกอล์ฟ 12 คนของแต่ละสหพันธ์ลงแข่งขันในแบบแมตช์เพลย์

หลังจบการแข่งขันวันสุดท้าย ซึ่งเป็นการปะทะกันในระบบ ซิงเกิ้ลแมตช์เพลย์ 12 แมตช์ ผลปรากฏว่า ถ้วย โบนัลแลค โทรฟี่ หลังจาก ทีมยุโรป แซงขึ้นนำ แต่มาถึงวันสุดท้ายทีมเอเชีย มาเก็บ 7 แต้มครึ่ง ต่อ 4 แต้มครึ่ง ทำให้เฉือนคว้าชัยไปด้วยคะแนน 16 ครึ่ง ต่อ 15 ครึ่ง โดย "จิ๋ว" กัมลาศ นาเมืองรักษ์ เอาชนะ มาร์ค แฮมเมอร์ จาก เยอรมัน ไปด้วยคะแนน 1 อัพ ขณะที่ สดมภ์ แก้วกาญจนา พ่ายให้ ซามี่ วาลิมากิ จาก ฟินแลนด์ 3 และ 2 แต่ก็สามารถหยุดสถิติคว้าแชมป์รายการนี้ 5 ครั้งรวดของยุโรปลงด้วย

ถ้วย แพตซี่ แฮนกิ้นส์ ซึ่งเป็นหนที่สองที่จัดการแข่งขัน ซึ่งทีม เอเชีย ทำแต้มชนะขาดมาแล้ว ทำให้เกมวันสุดท้ายในรอบซิงเกิ้ลแมตช์เพลย์แทบจะไม่มีผล แต่ทีม เอเชีย ก็ยังแสดงความแข็งแกร่งเหนือสาวจากยุโรป ด้วยการเอาชนะไปด้วย 7 ต่อ 5 ทำคะแนนรวมชนะไปด้วยคะแนน 23 แต้มครึ่งต่อ 8 แต้มครึ่ง โดยที่ "จีน" อาตยา ฐิติกุล เอาชนะ บลันก้า ฟาบริซิโอ จาก อิตาลี ไป 4 และ 3 ขณะที่ "เหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ เอาชนะ อแมนด้า ลินเนอร์ จาก สวีเดน ไปด้วยคะแนน 3 และ 1 ทำให้สาว เอเชีย ยึดแชมป์จาก ยุโรป ได้สำเร็จ และเป็นการครองแชมป์ได้ทั้งสองถ้วยของทีม เอเชีย-แปซิฟิค ด้วย

logoline