svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มือปืนจับ 3 ตัวประกันในสหรัฐ ก่อนยุติลงโดยมีผู้เสียชีวิต 4 ราย

10 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุมือปืน 1 คนบุกเข้าบ้านพักทหารผ่านศึกในรัฐแคลิฟอร์เนียและจับตัวประกันไว้ 3 คนเป็นเวลานานหลายชั่วโมง ก่อนที่สถานการณ์ยุติลงโดยมีผู้เสียชีวิตรวม 4 รายรวมทั้งมือปืน

ตำรวจทางด่วนในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐแถลงว่าทีมปฏิบัติการพิเศษพบตัวประกันหญิง 3 ราย และมือปืน 1 คนเสียชีวิตในบ้านพักแห่งนี้ หลังจากเกิดเหตุจับตัวประกันและเผชิญหน้ากันมา นานกว่า 8 ชั่วโมง โดยยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดว่ามีการยิงปะทะกันซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตหรือไม่ หรือ ว่าเหยื่อทั้งสามเสียชีวิตมานานแล้วเป็นเวลาเท่าใด
รายงานข่าวหลายสำนักระบุตรงกันว่ามีผู้ได้ยินเสียงปืนหลายนัดเพียงครั้งเดียว คือขณะที่มือปืนรายนี้บุกเข้าไปในบ้านพักทหารผ่านศึกที่ชื่อ เดอะ พาธเวย์ โฮม (The Pathway Home) ซึ่งตั้งอยู่ ในเมืองนาปา (Napa) เมื่อเวลาเกือบ 5 ทุ่มคืนวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น ขณะมีการจัดงานเลี้ยงให้กับพนักงานที่ลาออก
ตัวประกันทั้ง 3 คนเป็นลูกจ้างในบ้านพักทหารผ่านศึกแห่งนี้ ซึ่งเป็นบ้านพักเอกชนที่ให้บริการ ดูแลทหารผ่านศึกผู้สูงอายุและผู้พิการที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในสหรัฐ และศพของ ผู้เสียชีวิตทั้ง 4 รายถูกพบอยู่ภายในห้องเดียวกัน
ตำรวจได้พยายามติดต่อกับมือปืนรายนี้มาโดยตลอด แต่ไม่มีการพูดคุยกันใดๆ ระหว่างช่วงเวลาที่เผชิญหน้ากัน
สามีของพนักงานคนหนึ่งของบ้านพักแห่งนี้กล่าวว่าภรรยาของเขาหนีออกมาได้ภายหลังมือปืนบุกเข้าบัานพัก และเขายังอ้างว่าทางการทราบชื่อของมือปืนรายนี้มาตั้งแต่ต้นแต่เลือกที่จะไม่เปิดเผยกับนักข่าว
และในระหว่างที่เกิดเหตุการณ์ สุนัขตำรวจแสดงอาการว่าพบวัตถุระเบิดในรถยนต์ของมือปืนที่จอดอยู่ภายนอก แต่จากการค้นรถแล้วไม่พบวัตถุระเบิดใดๆ

logoline