svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"กอและพิฆาต" ความสุขคนนราฯ

10 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นกับชายแดนภาคใต้มายาวนาน แต่สำหรับฟุตบอลแล้วนี่ก็คืออีกสิ่งหนึ่ง ที่ยังคงขับเคลื่อนเพื่อสร้างความสุขให้กับคนในพื้นที่ ติดตาม รายงานได้จาก โสภณ เพชรแท้


เลโอเนส เปเรรา ดอส ซานโตส เฮดโค้ช นรายูไนเต็ด คุมทีมลงแข่งขันกับศึกฟุตบอลไทยลีก 3 ในเกมที่ออกมาเยือน จามจุรี ยูไนเต็ดที่สนามฟุตบอลจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นรายูไนเต็ด หรือ กอและพิฆาต เป็น ทีมฟุตบอล จากจังหวัดนราธิวาส พวกเขาก่อตั้งทีมฟุตบอล มาตั้งแต่ปี 2553 โลดแล่นอยูในลีกภูมิภาค จนถึงปัจุบบันที่เป็นการขยับไปเล่นอยู่ในไทยลีก 3 แม้ว่าสถานการณ์ความไม่สงบ จะเกิดขึ้นกับภาคใต้ มานับตั้งแต่มกราคม 2547 แต่สำหรับฟุตบอลแล้ว นี่คือกิจกรรม อีกด้านที่ยังคงขับเคลื่อนไปข้างหน้า เพื่อสร้างความสุขให้กับแฟนบอลในพื้นที่
หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอล จามจุรี ยูไนเต็ด สัจจา ศิริเขตร์ บอกว่าประสบการณ์เมื่อครั้งพาทีมจามจุรี ลงไปเล่นที่นราธิวาส ในฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้เห็นถึงสิ่งที่ต่างไปจากจินตนาการ โดยสิ้นเชิง และดีใจที่ฟุตบอลคือ สิ่งที่สร้างความสุข
นรา ยูไนเต็ด จบผลงานกับฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วย อันดับ 5 จากทั้ง หมด 15 ของไทยลีก 3 กลุ่มล่าง และแม้ว่าจะอยู่ห่างไกล แต่พวกเขาก็มีพันธมิตร ที่เหนียวแน่นอย่างบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำของไทยลีก ที่จะเดินสายไปแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรทุกปี

logoline