svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ราเยวัช" รับเจอ "กาบอง" งานหนัก

09 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เฮดโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย มิโลวาน ราเยวัช มองเกมแรกคิงส์คัพ ที่ต้องเจอกับ "กาบอง" ไม่ใช้งานที่ง่ายอย่างแน่นอน ส่วนรายชื่อ "ทัพช้างศึก" ที่เปลี่ยนแปลงน้อยมาก เพื่อให้ระบบทีมลงตัว


ฟุตบอลถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 45 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่าง 22 ถึง25 มีนาคม โดยเกมแรกไทย จะพบกับ กาบอง ในวันที่ 22 มีนาคม ซึ่ง กาบอง ได้ประกาศชื่อผู้เล่นแล้ว คือ ปิแอร์ เอเมอริค-โอบาเมอยอง กองหน้า จาก อาร์เซน่อล และ ดิดิเยร์ เอ็นด็อง กองกลางจากซันเดอร์แลนด์ เฮดโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย มิโลวาน ราเยวัช บอกว่า การเจอกับทีมกาบอง ในรอบแรก จะไม่ใช่งานที่ง่ายกับฟุตบอลทีมชาติไทย จะเห็นว่า กาบอง เป็นทีมที่พัฒนาขึ้นมามากในช่วง 2-3 ปีให้หลัง มีผู้เล่นที่พัฒนาตัวเองจนไปเล่นในในลีกยุโรป จากที่ได้ศึกษาการเล่นมาแล้ว เป็นทีมที่มีคุณภาพ และเป็นโอกาสดีที่นักฟุตบอลไทยจะได้พัฒนาตัวเอง

ปัญหาของทีมชาติไทยในขณะนี้ คือการเตรียมทีมครั้งนี้มีเวลาน้อย ทำให้การวางตัวผู้เล่น เน่นไปที่ผู้เล่นที่เคยติดทีมชาติและคุ้นเคยกับระบบการเล่นของทีมมาก่อน และได้เสริมผู้เล่นดาวรุ่งบางคนเข้าไปด้วย สำหรับคิงส์คัพครั้งนี้ เป็นงานที่ยากกว่าปีก่อน เพราะว่าทีมที่มาล้วนแต่เป็นทีมแกร่งทั้งสิ้น แต่ไม่ว่าจะเจอกับใครต้องเอาชนะให้ได้ เพื่อรักษาแชมป์เอาไว้

ด้านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง บอกว่าฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ" ครั้งที่ 46 ซึ่งมี4 ชาติเข้าร่วม คือ ไทย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, สโลวะเกีย และ กาบอง ฟุตบอลรายการนี้ เป็นฟุตบอลแห่งเกียรติยศและศักดิ์ศรีของประเทศไทย เนื่องจากเป็นถ้วยพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ปีนี้ครบรอบ 50 ปี เป็นทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลเก่าแก่ที่สุดทัวร์นาเมนต์หนึ่งของโลก นักฟุตบอล ทีมงานโค้ช รวมถึงแฟนบอลต้องการให้ถ้วยพระราชทานนี้ยังอยู่ที่ประเทศไทย เนื่องจากไทยได้แชมป์รายการนี้มาสองปีติดต่อกันแล้ว ดังนั้นครั้งนี้เป้าหมายของทีมชาติไทยคือการรักษาแชมป์ให้ได้


อย่างไรก็ตาม หากประเมินจากทีมชาติที่เข้าร่วมนั้นมีอันดับโลกสูงกว่าไทย มีดารานักเตะระดับซูเปอร์สตาร์ร่วมทีม จึงไม่ใช่งานง่ายของไทยที่จะป้องกันแชมป์ แต่ไม่ว่าอย่างไรการได้เล่นกับทีมระดับนี้ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ไทยได้ประโยชน์ทั้งการได้เล่นกับทีมที่แกร่งกว่า รวมถึงอาจส่งผลต่อการจัดอันดับโลกของฟีฟ่าด้วย"


สำหรับ ฟุตบอล คิงส์คัพครั้ง จะมีนักร้องอย่าง BNK48 เข้ามาสร้างสีสันเพื่อให้คนทุกกลุ่มได้มามีส่วนร่วม อาทิ พ่อเข้ามาดูฟุตบอล ขณะที่แม่กับลูก มาดูนักร้องถือเป็นการสร้างความบันเทิงครบวงจร

logoline