svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"พงษ์ศักดิ์เล็ก" รับเกือบล้านให้ "โกกิ" ล้างตา

08 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม อดีตแชมเปี้ยนโลกชาวไทย ได้รับเงื่อนไขค่าเจ็บตัวเกือบล้านบาท ในการหวนคืนสังเวียนอีกครั้ง เพื่อให้ โกกิ คาเมดะ คู่ปรับเก่าชาวญี่ปุ่น

พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม อดีตแชมเปี้ยนโลกชาวไทย รุ่นฟลายเวท เจ้าของตำแหน่งแชมป์สภามวยโลก และ เดอะ ริงค์ ปัจจุบันอายุ 40 ปี หลังแขวนนวมไปเมื่อปี 2013 ด้วยสถิติการชกโชกโชน ชนะ 90 (น็อค 47) แพ้ 5 เสมอ 2 ปัจจุบันเป็นครูสอนมวยอยู่ที่ อีโวล์ฟยิม ในสิงคโปร์ ด้วยอัตราค่าตอบแทนค่อนข้างสูงหลายแสนบาทต่อเดือน ล่าสุดเปิดใจข้ามทวีป แจ้งว่า ตนได้รับการติดต่อผ่านคนกลางผู้ประสานงาน ด้วยข้อเสนอจะให้คืนสังเวียนอีกครั้ง พบกับ โกกิ คาเมดะ คู่ปรับเก่าซึ่งจะเป็นไฟท์อำลาของมวยดังชาวญี่ปุ่น



"ตอนแรกเขาติดต่อมา จะให้ผมเปิดโอกาสให้โกกิล้างตาเป็นไฟท์อำลา ซึ่งเขาจะประกาศแขวนนวมอย่างเป็นทางการ ครั้งแรกเขาเสนอให้ค่าเหนื่อยแก่ผม 5 แสนบาท แต่ได้ปฏิเสธไป พร้อมบอกว่าถ้าจะให้ชกต้องขอหนึ่งล้านบาท ล่าสุดเขาได้ติดต่อกลับมา แจ้งว่าจะให้ค่าตัวผม 3 หมื่นเหรียญสหรัฐ หรือราวๆ 9.6 แสนบาท ผมจึงตอบตกลง กำหนดเบื้องต้นจะชกกันวันที่ 7 พ.ค.นี้ และผมจะเดินทางกลับไปเก็บตัวฟิตซ้อมที่ค่ายของ "พี่หนึ่ง" ฉัตรชัย สาสะกุล ในเมืองไทย ตั้งแต่ต้นเดือน เม.ย.ส่วนสถานที่ชกเบื้องต้นยังไม่แน่ชัด อาจจะเป็นโอซาก้า"



พงษ์ศักดิ์เล็ก อดีตแชมป์โลกชาวไทย เคยชนะคะแนน โกกิ คาเมดะ ในการป้องกันแชมป์ฟลายเวท สภามวยโลก สมัย 2 พร้อมเป็นคนแรกที่หยุดสถิติชนะรวดของ โกกิ มวยดังจอมซ่าส์ของญี่ปุ่น เมื่อ 27 มี.ค.53 หรือ 8 ปีที่แล้ว สำหรับโกกิเป็นหนึ่งใน 3 พี่น้องตระกูลมวย "คาเมดะ" ที่มีชื่อเสียงโด่งดังอย่างมากในญี่ปุ่น มีสถิติ ชนะ 33 แพ้ 2 (น็อค 18) โดยการชกไฟท์นี้จะเป็นแมตช์อำลาอย่างเป็นทางการของโกกิอีกด้วย

logoline