svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โมโตจีพี" ไทยโปรโมททั่วโลก

08 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำทีมการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ไปโปรโมทโครงการสปอร์ตทัวริซึม กีฬาเชิงท่องเที่ยว ของไทย ในงานท่องเที่ยวระดับโลก (International Tourism Bores-ITB 2018) ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-11 มีนาคม ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

"รมต.กีฬา" กล่าวว่า โครงการสปอร์ตทัวริซึมยังคงได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงาน ซึ่งมาจากหลากหลายชาติ โดยในปีนี้ ประเทศไทย มี 2 งานกีฬาใหญ่ คือ การประชุมกีฬาระดับโลก สมัชชาสหพันธ์กีฬานานาชาติ สปอร์ตแอคคอร์ด 2018วันที่ 15-20 เมษายนนี้ ที่โรงแรมเซนทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ โดยงานนี้ จะมีผู้นำกีฬาของโลก ไม่ว่าจะเป็น คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) สหพันธ์กีฬานานาชาติ สหพันธ์กีฬาเอเชีย ในทุก ๆ กีฬา มาร่วมการประชุมในหัวข้อที่น่าสนใจ มากกว่า 1,000 คน


อีกงาน เป็นการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2018 สนามที่ 15 วันที่ 5-7 ตุลาคม ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่ง กกท. ก็ได้นำการแข่งขันรายการนี้มาโปรโมทให้คนทั่วโลกได้รับทราบ โดยการแข่งขันรายการนี้เป็นอีเวนท์ที่ยิ่งใหญ่มาก มีคนทั่วโลกที่ให้ความสนใจรับชมกว่า 600 ล้านคน

"โมโตจีพี" ไทยโปรโมททั่วโลก

ทั้งนี้ ในงานInternational Tourism Bores-ITB 2018ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ได้มีทีมงาน ยูโรสปอร์ต ช่องกีฬาดัง มาเกาะติดสถานการณ์ การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโมโตจีพี 2018 ครั้งแรกของไทยด้วย โดยบุกสัมภาษณ์ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ซึ่ง "รมต.กีฬา"ยืนยันว่า ประเทศไทยพร้อมแล้วสำหรับงานนี้ และยินดีต้อนรับแฟนกีฬา แฟนมอเตอร์สปอร์ตจากทั่วโลก ที่จะเข้ามาชมการแข่งขันครั้งนี้ด้วยความยินดี

นอกจากนี้ ภายในงาน กกท. ยังมีการโปรโมทกิจกรรมสปอร์ตทัวริซึม ที่จะเกิดขึ้นตลอดปีนี้ เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาเยือนประเทศไทย อาทิ การแข่งขันสุดสวยมวยไทยโลก มวยไทยลีก จักรยานทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ เป็นต้น รวมไปถึงยังได้นำเสนอความพร้อมของศูนย์ฝึกกีฬาทั่วประเทศไทย ที่กกท. หัวหมาก, จ.สระบุรี, จ.เชียงใหม่, จ.นครราชสีมา, จ.ภูเก็ต และ จ.สงขลา ที่พร้อมรองรับความต้องการของประเทศต่าง ๆ ที่สนใจมาเก็บตัวในไทยด้วย

logoline