svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พระคู่หมั้น "เจ้าชายแฮร์รี่" เข้าพิธีล้างบาปแล้ว

08 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมแกน มาร์เคิล พระคู่หมั้นของเจ้าชายแฮร์รี่ ได้ผ่านพิธีศีลล้างบาปแล้วอย่างลับๆ โดยใช้น้ำศักดิ์สิทธิ์จากแม่น้ำในจอร์แดน

อาร์คบิชอปจัสติน เวลบี แห่งแคนเทอร์เบอรี่ วัย 62 ปี ได้ประกอบพิธีบัพติศมา หรือศีลล้างบาป ให้แก่เมแกน มาร์เคิล นักแสดงสาวชาวอเมริกัน วัย 36 ปี พระคู่หมั้นในเจ้าชายแฮร์รี่ ที่โบสถ์หลวง (Chapel Royal) อย่างลับๆ เมื่อวันอังคาร โดยมีเจ้าชายแฮร์รี่ทรงอยู่เคียงข้างตลอดระยะเวลา 45 นาที ซึ่งจะทำให้เมแกนเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของนิกายเชิร์ช ออฟ อิงแลนด์ เต็มตัว เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับพิธีเสกสมรสที่จะมีขึ้นในวันที่ 19 พฤษภาคม ที่โบสถ์เซนต์ จอร์จ ในปราสาทวินเซอร์
มีรายงานว่า เมแกน ได้ขอให้อาร์คบิชอปจัสติน เวลบี ทำพิธีให้ หลังจากได้ทำความรู้จักใกล้ชิดตอนที่อาร์คบิชอปแนะนำเธอเรื่องพิธีกรรมต่างๆ ของนิกาย ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา รวมทั้งการรับศิลกำลัง (confirmation) ก่อนหน้านี้ ซึ่งในการประกอบพิธี อาร์คบิชอปได้ใช้น้ำศักดิ์สิทธิ์จากแม่น้ำจอร์แดน ซึ่งเป็นของศักดิ์สิทธิ์ส่วนพระองค์ของพระราชวงศ์ พรมลงบนศีรษะของเมแกน
ไม่มีข้อบังคับว่าเมแกนจะต้องเข้าพิธีบัพติศมา ก่อนเข้าพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี่แต่ตอนที่มีการประกาศหมั้นเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว เธอแสดงออกชัดเจนว่าต้องการจะเข้าพิธีนี้ เพื่อแสดงความเคารพต่อสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ในฐานะที่ทรงเป็นองค์ประมุขแห่งนิกายเชิร์ช ออฟ อิงแลนด์ ซึ่งไม่ได้เสด็จร่วมพิธี แต่การที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส จะทรงขึ้นเป็นประมุของค์ต่อไป ทำให้พระองค์เสด็จร่วมพิธีพร้อมพระชายาคามิลลา ดัชเชสส์แห่งคอร์นวอลล์ด้วย
โบสถ์หลวงแห่งนี้ มีความสำคัญสำหรับเจ้าชายแฮร์รี่ เนื่องจากเคยเป็นที่เก็บพระศพของเจ้าหญิงไดอานานาน 1 สัปดาห์ ก่อนพิธีฝังพระศพ เมื่อปี 2540

logoline