svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

จัดพิธีศพ" อัสตอรี" วันนี้

07 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิธีศพของกัปตันทีมฟิออเรนตินา ดาวิเด้ อัสตอรี จะจัดขึ้นในวันที่ 8 มี.ค.ที่เมืองฟลอเรนซ์ ในขณะที่ฟุตบอลกัลโชซีเรยอา ที่จะกลับมาเตะกันอีกครั้งในสัปดาห์นี้ นักฟุตบอลทุกสโมสร จะสวมเสื้อเพื่อร่วมไว้อาลัย

จากการเสียชีวิตของ ดาวิเด้ อัสตอรี วัย 31 ปี กัปตันทีมฟุตบอล ฟิออเรนติน่า ในกัลโชซีเรียอา อิตาลี และปราการหลังของทีมชาติอิตาลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา ก่อนพาทีมลงแข่ง ด้วยการพบกับอูดิเนเซ ผลการพิสูจน์ศพ พบว่าสาเหตุการเสียชีวิต มาจาก สภาวะหัวใจหยุดเต้นหรือ Cardiac arrest โดยลักษณะอาการที่เกิดขึ้น มาจากกาการเต้นของหัวใจค่อยๆช้าลง กระทั่งหยุดเต้นไปในที่สุด ทั้งนี้ พิธีศพของอัสตอรี จะจัดขึ้นที่เมืองฟลอเรนซ์ในวันนี้

ด้านความเคลื่อนไหวที่เกี่ยวเนื่องทางฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลกัลโชซีเรียอา ได้ประกาศว่า ฟุตบอลในศึกกัลโชซีเรียอา ที่จะกลับมาแข่งขันในสัปดาห์นี้ นักฟุตบอลจากทุกสโมสรจะสวมเสื้อ ที่มีรูปของ ดาวิเด้ อัสตอรี เดินลงสนามเพื่อเป็นการระลึกถึงการจากไป ขณะที่ก่อนหน้านี้ ทั้ง สโมสร ฟิออเรนตินา และ กายารี อดีตต้นสังกัด ต่างยกเลิกเสื้อแข่งหมายเลข 13 ของ อัสตอรี เพื่อเป็นส่วนหนึ่งการไว้อาลัย ต่อการจากไป

สำหรับ อัสตอรี เคยร่วมงานกับกายารี นาน 8 ปี ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ ฟิออเรนตินา

logoline