svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ชลบุรี ยก บีจี แกร่งกว่า ศึกโตโยต้าไทยลีก 2018

07 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี เอฟซี เชื่อว่า บีจี แข็งแกร่งทุกขุมกำลัง ส่วน บางกอกกล๊าส เอฟซี หวังมีแต้มในการเป็นทีมเยือน ศึกฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก วันเสาร์นี้

วันที่ 7 มีนาคม 2561 เวลา 13.00 น. ที่ห้องประชุม Come Together ภายในที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สมาคมฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 สัปดาห์ที่ 5 "Meet the warriors" โดยคู่ใหญ่ประจำวันเสาร์เป็นการพบกัน ระหว่าง ชลบุรี เอฟซี พบกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี

โดยทั้ง 2 ทีมเพิ่งปลดล็อคเก็บชัยชนะนัดแรกในโตโยต้าไทยลีก ฤดูกาลนี้ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่ง "ฉลามชล" บุกไปเอาชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี ไป 1-0 ส่วน บีจี เปิดบ้านลีโอ สเตเดียม เอาชนะ การท่าเรือ เอฟซี ไปได้ 2-0 ทำให้ทั้ง 2 ทีม มี 4 คะแนนเท่ากันจาก 4 เกมแรก

ซึ่ง คุณจีระศักดิ์ โจมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและสื่อของสโมสรชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า "นักเตะของเรามีปัญหาบาดเจ็บรบกวน ธีรพงษ์ ดีหามแห กองกลางที่ยังเล่นไม่ได้ และ อลงกรณ์ ประทุมวงศ์ แบ็คซ้าย ยังเล่นไม่ได้ แต่ขวัญกำลังใจของทีมดีขึ้นหลังจากชนะ สุพรรณบุรี ทำให้เรามีความมั่นใจและมีขวัญกำลังใจในการพบ บีจี"

ชลบุรี ยก บีจี แกร่งกว่า ศึกโตโยต้าไทยลีก 2018


"จริงๆ เกริกฤทธิ์ ยังไม่ฟิตร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ตอนนี้เขาฟิตเต็มร้อย เขาเป็นผู้เล่นชั้นนำของไทยลีก ตอนนี้เรามอบกัปตันทีมให้เขารับผิดชอบนักเตะในทีมชลบุรีด้วย"

"ถ้าวัดกันที่ตัวผู้เล่นในทุกตำแหน่ง บีจี แกร่งกว่า ชลบุรี บีจี ดีกว่า ปีนี้เราผลัดใบนักเตะเยอะ แม้ได้เล่นในบ้านเรายังเป็นรอง บีจี แต่เชื่อว่าการเล่นในบ้านจะสร้างกำลังใจที่ดีแก่นักเตะ"

"แน่นอนเราติวเข้มเรื่องการทำประตู เราไม่ได้จ้างนักเตะต่างชาติมาในราคาแพง ทำให้ศักยภาพนักเตะต่างชาติของทีมเราด้วยกว่าทีมยักษ์ใหญ่ทั้งหลาย แต่เราพยายมปรับปรุงทีมและแท็คติคการเล่น เพื่อเตรียมทีมให้พร้อมที่สุดในการรับมือ บีจี"

ด้าน โจเซฟ เฟร์เรร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน บางกอกกล๊าส เอฟซี กล่าวว่า "เกมที่ผ่านเราปลดปล่อยความกดดัน แต่นี่เป็นเพียงแค่ 5 เกมแรกเท่านั้น เรามีนักเตะบางคนที่ไม่ฟิต การไปเล่น ชลบุรี เอฟซี เป็นเกมที่ยาก เพราะพวกเขาเป็นทีมที่ดี"

ชลบุรี ยก บีจี แกร่งกว่า ศึกโตโยต้าไทยลีก 2018



"ทุกเกมล้วนกดดันหมด มันไม่ใช่สิ่งที่ต้องบ่น ทุกนัดเราต้องเก็บสามแต้ม และต้องเน้นมากๆ เพราะเป็นเกมที่ยาก เราต้องเก็บสามแต้มให้ได้"

"สำหรับการเล่นเราไม่ได้โฟกัสที่การเล่นหลังสามคนหรือกองหลังสี่คน เราพยายามเล่นอย่างไรให้สร้างความอันตราย และหยุดเกมรุกคู่ต่อสู้ให้ได้ เราต้องวิเคาระห์ก่อนว่าจะจัดแผนการเล่นอย่างไร"

สำหรับโปรแกรมฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก ฤดูกาล 2018 ระหว่าง ชลบุรี เอฟซี พบกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี แข่งขันวันเสาร์ที่ 10 มีนาคม 2561 ที่สนาม ชลบุรี สเตเดียม เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องทรูสปอร์ต เอชดี 3

logoline