svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สมยศ" พร้อมทบทวนเก็บตัวทีมชาติ

07 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ระบุว่า บุรีรัมย์ จะไม่ปล่อยนักเตะในสังกัด ร่วมทีมชาติไทย ไปแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 เดือน ส.ค.นี้ เพราะช่วงดังกล่าวมีโปรแกรมลีกแข่งขันอยู่ ขณะเดียวกัน ก็แสดงความไม่เห็นด้วยกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ส่งทีมชาติไทยชุดใหญ่ไปเก็บตัวที่ประเทศออสเตรีย ในเดือน มิ.ย. เพราะทำให้สภาพนักเตะกรอบ ทั้งสโมสรและทีมชาติไม่ได้ประโยชน์

"บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมลูกหนังกล่าวว่า ตนทราบดีว่าทุกฝ่ายอยากเห็นทีมชาติไทยพัฒนา ซึ่งจริงๆ แล้ว ทุกเดือนจะมีการประชุมสโมสรไทยลีก 1-2 ที่พร้อมรับฟังข้อคิดเห็น ตนอยากให้สโมสรเอาเรื่องนี้มาเสนอกันในที่ประชุม ส่งคนที่มีอำนาจตัดสินใจมาร่วมประชุม และนำข้อคิดเห็นมาบอกกัน

"เราอยากได้เหตุผลในมุมของสโมสรเช่นกัน เพราะที่ผ่านมาเวลาประชุม ผู้แทนสโมสรก็ไม่ได้พูดอะไร สมาคมฯก็ตัดสินใจลงไปในมุมของสมาคมฯ จากนั้นจึงค่อยมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กัน"

ประมุขลูกหนังไทย กล่าวต่อไปว่า สำหรับเรื่องโปรแกรมแข่งขันลีกที่ทับกับช่วงเอเชียนเกมส์ และการเก็บตัวยุโรปนั้น สมาคมฯก็พร้อมรับฟัง ถ้ามีเหตุผลที่ดี ก็พร้อมทบทวน ไม่รั้น เพราะตระหนักดีว่า ทีมชาติจะเก่งหรือไม่ สิ่งสำคัญคือสโมสร

logoline