svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"หญิงซาอุฯ" สู้ผู้ชายในที่สาธารณะ

06 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดูเหมือนผู้หญิงซาอุฯ สมัยใหม่ จะไม่ยอมเป็นเบี้ยล่างให้ผู้ชายข่มขู่คุกคามอีกต่อไปแล้ว อย่างกรณีของผู้หญิงในคลิปที่ลุกขึ้นสู้ผู้ชายที่เข้ามาตีเธอเพราะเครื่องแต่งกาย

คลิปที่เผยแพร่ในโลกออนไลน์ แสดงให้เห็นหญิงสาวไม่ทราบชื่อคนหนึ่ง ใช้ไม้เท้าสีขาวไล่ตีกลุ่มผู้ชายที่สวนสาธารณะ ในกรุงริยาร์ดของซาอุดิอาระเบีย หลังจากพวกเขาเข้ามารุมล้อมเธอท่ามกลางฝูงชน และกล่าวหาว่าเธอแต่งตัวไม่ถูกต้องตามจารีต 
ผู้หญิงคนนี้ ซึ่งไม่สวมฮิญาบ มือข้างหนึ่งถือโทรศัพท์และมืออีกข้างหนึ่งถือไม้เท้าสีขาวก้าวเดินกึ่งวิ่งอยู่ท่ามกลางฝูงชน ที่หลายคนยกโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายรูปถ่ายคลิปซึ่งดูเหมือนเป็นการไล่ตามชายคนกลุ่มหนึ่ง และมีบางช่วงที่เธอกวัดแกว่งไม้เท้าจนฝูงชนแหวกเป็นทาง  รายงานข่าวบอกว่า เธอเล่นงานทุกคนที่ตำหนิเธอว่าไม่สวมฮีญาบหลังเกิดเหตุ มีคนยกย่องเธอว่ากล้าหาญที่ตอบโต้คนที่มารุมต่อว่าเธอ บางคนเรียกเธอว่า  "Wonder Woman แห่งซาอุดิอาระเบีย" แต่บางคนก็ตำหนิว่า เธอแต่งตัวยั่วยุเองต้องรู้จักมีความละอายหรือเดินสายกลางบ้างถ้าไม่อยากเจอแบบนี้ แต่ก็มีรายงานที่ไม่ยืนยันระบุว่า เธอเป็นคนดังในโลกโซเชียล ที่พวกผู้ชายไล่ตามตื๊อขอถ่ายรูปด้วย 

logoline