svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ครอบครัวเหยื่อกราดยิงในฟลอริด้า ดันแก้กฎหมายปืน

06 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัวของผู้เสียชีวิต 17 คน จากเหตุกราดยิงในโรงเรียนรัฐฟลอริด้า เรียกร้องให้ฝ่ายนิติบัญญัติของรัฐ ผ่านร่างกฎหมายที่พวกเขาเชื่อว่าจะปรับปรุงความปลอดภัยในโรงเรียนของรัฐ

ระหว่างอ่านแถลงการณ์นอกโรงเรียน มาร์จอรี สโตนแมน ดักลาส ไรอัน เพ็ตตี้ พ่อของผู้เสียชีวิต เรียกร้องให้ฝ่ายกฎหมายของรัฐ ผ่านข้อเสนอของ ริค สก็อต ผู้ว่าการรัฐฟลอริด้า ที่เสนอให้เพิ่มเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยติดอาวุธ ไม่ให้ผู้ป่วยทางจิตยุ่งเกี่ยวกับปืน และปรับปรุงแผนการดูแลสุขภาพจิตสำหรับวัยรุ่นที่มีความเสี่ยง
อเลนา ลูกสาววัย 14 ปี ของเพ็ตตี้ เสียชีวิตในเหตุกราดยิงเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ พร้อมกับเพื่อนร่วมชั้น 13 คน และเจ้าหน้าอีก 3 คน
เมื่อวันจันทร์ วุฒิสภารัฐฟลอริด้า ตั้งชื่อโครงการที่จะอนุญาตให้ครูบางคนพกปืนในโรงเรียน โดยใช้ชื่อของผู้ช่วยโคชฟุตบอลของโรงเรียนคนหนึ่งที่เสียชีวิตในเหตุกราดยิง
เมื่อวันจันทร์ วุฒิสภา แก้ไขร่างกฎหมายความปลอดภัยในโรงเรียน เพื่อจำกัดว่าครูคนใดสามารถอาสาเข้าร่วมฝึกอบรมด้านกฎหมาย และพกปืนในโรงเรียนได้
ครูคนใดที่ทำหน้าที่สอนเฉพาะในห้องเรียน จะได้รับการยกเว้นจากโครงการ แต่บรรดาครูที่มีหน้าที่อื่นๆ เช่น โค้ช และพนักงานคนอื่นๆ ในโรงเรียน ยังคงเข้าร่วมการฝึกอบรมได้ และจะมีข้อยกเว้นอื่นๆ สำหรับครูที่เป็น หรือเคยเป็นตำรวจ ทหาร หรือผู้ที่สอนในหลักสุตรเตรียมทหาร
การแก้ไขกฎหมาย ยังตั้งชื่อโครงการเพื่อเป็นเกียรติให้กับ แอรอน ฟีส ผู้ช่วยโค้ชฟุตบอลที่ถูกสงหารในเหตุกราดยิงที่โรงเรียนมัธยม มาร์จอรี สโตนแมน ดักลาส เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ โดยเขาได้รับยกย่องในฐานะวีรบุรุษ หลังเอาตัวเองกำลังนักเรียนระหว่างเหตุโจมตี โดยวุฒิสภาลงคะแนนเสียให้ตั้งชื่อโครงการโดยใช้ชื่อ แอรอน ฟีส ผู้ช่วยโค้ชและผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยวัย 37 ปี ที่จบการศึกษาจากโรงเรียนมัธยม มาร์จอรี สโตนแมน ดักลาส ในปี 2542

logoline