svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อังกฤษเตรียมไว้อาลัยให้อดีตกัปตันฟิออฯ

06 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมฟุตบอลอังกฤษหรือเอฟเอ ได้ประกาศผ่านทางทวิตเตอร์ ว่า ในเกมอุ่นเครื่องระหว่างอังกฤษ กับทีมชาติอิตาลี ที่จะมีขึ้นในวันอังคารที่ 27 มีนาคม ที่สนามเวมบลีย์ในประเทศอังกฤษ จะมีการจัดพิธีไว้อาลัย ให้กับ ดาวิเด้ อัสตอรี่ กัปตันทีมฟิออเรนติน่า ที่เสียชีวิต

การไว้อาลัย ในเกมกระชับมิตรของทั้ง 2 ทีม ก็เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นความเคารพ ต่อการจากไปของนักฟุตบอลรายนี้ ทั้งนี้หลังการจากไป ของ"ดาวิเด้ อัสตอรี่" ที่เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อวันอาทิตย์ ที่ 4 มีนาคม จากอาการหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน ได้ทำให้ คนในวงการฟุตบอลร่วมแสดงความรู้สึกเศร้าสลดต่อการสูญเสีย โดย ผู้รักษาประตูทีมชาติอิตาลี และ ยูเวนตุส จานลุยจิ บุฟฟ่อน โพสต์ผ่านอินสตาแกรมว่า
"อัสตอรี่ นายคือหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดที่เคยเจอมา นี่คือคำยกย่องจากใจจริง จงสู่สุคติจากพี่ชาย ของนาย" ขณะที่ ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง กองหน้า อาร์เซน่อล ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ โพสต์ผ่านอินตาแกรมว่า " หลับให้สบายนะ ดาวิเด้"
ส่วน ผู้จัดการทีมฟุตบอล เชลซี ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ อันโตนิโอ คอนเต้ ให้สัมภาษณ์ ว่า ดาวิเด้ อัสตอรี่ เป็นผู้เล่นที่มีอนาคต สิ่งที่เกิดขึ้นกับผู้เล่นวัย 31 ปี มันเป็นเรื่องยากที่จะอธิบาย
ทั้งนี้ อัสตอรี่ เคยติดทีมชาติอิตาลี ชุดอายุต่ำกว่า 18 ปี 4 นัด ระหว่างปี 2004-2005 และติดทีมชาติอิตาลี ชุดใหญ่ ระหว่างปี 2010-2018 โดยลงไปทั้งหมด 14 นัด ทำได้ 1 ประตู

logoline