svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ปอดเหล็กจาก "เช็ก" คว้าชัยวิ่ง ๙ ตามรอยฯ"

06 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักวิ่งชายวัย 31 ปี จากสาธารณรัฐเช็ก และปอดเหล็กหญิงจากเชียงใหม่ ทำผลงานกับการแข่งขันวิ่งการกุศล "๙ ตามรอย ดอยคำ" ครั้งที่ 1 ซึ่งจัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่


กิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล "๙ ตามรอย ดอยคำ" นำรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย ไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการศึกษาให้โรงเรียน 6 แห่งใน ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ และจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล 2 แห่ง ซึ่งการแข่งขันมีขึ้น ที่บริเวณโรงงานหลวงอาหารสำเร็จรูปที่ 1 ในอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด พิพัฒพงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา และ นายอำเภอฝาง ชัชวาลย์ ปัญญาร่วมปล่อยตัวนักวิ่ง ที่เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 1,200 คน

ผลการแข่งขัน ประเภทระยะฮาล์ฟ มาราธอน 21 กิโลเมตร . รุ่นทั่วไปชาย เป็น มิโลสลาฟ แยนซิค วัย 31 ปีจากสาธารณรัฐเช็ก ที่เข้าเส้นชัยคนแรกด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 25 นาที 48 วินาที - ส่วนประเภทระยะฮาล์ฟ 21 กิโลเมตร รุ่นทั่วไปหญิง "แพร" อรวรรณ สินเสร้า วัย 21 ปีจาก จังหวัดเชียงใหม่ สังกัดชมรมวิ่งซีบี รันเนอร์ ทำผลงานเข้าเส้นชัย เป็นอันดับ 1 ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 43 นาที 47 วินาที

กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด พิพัฒพงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา บอกว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ประสบความสำเร็จ เห็นได้จากการตอบรับของผู้เข้าร่วมแข่งขัน ที่สำคัญการจัดวิ่งครั้งนี้ ไม่ได้เน้นผลการแข่งขัน แต่จัดวิ่งให้ได้เห็นศาสตร์ของพระราชาว่า ล้นเกล้า รัชกาลที่ 9 ที่ทรงทำความเจริญให้พื้น และจากนี้ไปมีแผนจะจัดเดิน- วิ่ง เป็นประจำทุกปี หมุนเวียนไปที่โรงงานหลวงของดอยคำแต่ละแห่ง เพื่อให้สอดคล้องกับชื่อ '๙ ตามรอยดอยคำ'

logoline