svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

หนังสั้นของ "โคบี" คว้ารางวัลออสการ์

05 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โคบี้ ไบรอันท์ อดีตนักบาสเกตบอลระดับตำนานของ แอลเอ เลเกอร์ส คว้าเกียรติยศนอกสนามแข่งได้สำเร็จ เมื่อภาพยนตร์แอนิเมชั่นขนาดสั้นของเขา เรื่อง 'เดียร์ บาสเกตบอล' ผงาดคว้ารางวัล ออสการ์ ครั้งที่ 90

โดยภาพยนตร์เรื่อง "เดียร์ บาสเกตบอล" สร้างจากบทกวีที่ โคบี ไบรอันท์ เขียนขึ้นในวันที่เขาประกาศอำลาวงการเมื่อปี 2015 ผลิตโดยบริษัท "โก ไนน์ตี้" (Go90) ส่วนผู้สร้างคือ เกล็น คีน นักออกแบบแอนิเมชั่นชื่อดังของบริษัท วอลท์ ดิสนีย์ รวมถึงมีผู้กำกับชื่อดังของฮอลลีวู้ด อย่าง สตีเวน สปีลเบิร์ก, เจ.เจ.อับรามส์ และ เจอร์รี บรัคไฮเมอร์ คอยให้คำปรึกษาด้วย
ซึ่งเนื้อเรื่องของภาพยนต์เรื่องนี้ ก็เป็นเรื่องราวประวัติของเด็กที่ชื่อว่า "แบล็ค แมมบ้า" ที่ฝันอยากเป็นยอดนักบาสเกตบอล กระทั่งสามารถประสบความสำเร็จตลอด 2 ทศวรรษในลีก และคว้าแชมป์เอ็นบีเอได้ถึง 5 สมัย ซึ่งหลังจากคว้ารางวัลออสการ์ โคบี ก็ออกมายอมรับว่า เป็นความรู้สึกที่สุดยอดมาก รู้สึกดีใจมากกว่าตอนที่คว้าแชมป์เอ็นบีเอเสียอีก
และหลังจากทราบการประกาศรางวัล บรรดานักบาสเกตบอลชื่อดังทั้งในอดีตและปัจจุบัน ต่างก็ทวีตข้อความร่วมแสดงความยินดีกับ โคบี อย่างมากมาย เช่น เควิน เลิฟ, ดเวย์น เหว็ด, เมจิก จอห์นสัน หรือแม้กระทั่ง ชาคีล โอนีลล์

logoline