svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซูเรนโก - เดล ปอโตร" ซิวแชมป์อคาปุลโก

04 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทนนิส เม็กซิกัน โอเพ่น ที่เมือง อคาปุลโก้ ประเทศเม็กซิโก ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เลเซีย ซูเรนโก้ มือ 7 จากยูเครน พบกับ สเตฟานี่ โฟเกล จากสวิตเซอร์แลนด์


เซตแรก โฟเกล เริ่มต้นได้ดีกว่า เก็บเซตนี้ไปก่อน 7-5 แต่หลังจากนั้น ซูเรนโก้ซึ่งมีดีกรีเป็นแชมป์เก่า ก็เริ่มเรียกสมาธิคืนมา ก่อนจากอาศัยการรีเทิร์นลูกเสิร์ฟที่เหนียวแน่น เก็บชัยชนะไปได้ใน 2 เซตถัดมา ด้วยสกอร์ 7-6 ไทเบรก 7-2 และ 6-2
ทำให้ เลเซีย ซูเรนโก้ ชนะไป 2-1 เซต ใช้เวลาไปทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง 44 นาที ป้องกันแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จ พร้อมนับเป็นแชมป์รายการที่ 4 ของเธอในการเล่นอาชีพ และทำให้เจ้าตัวยังรักษาสถิติชนะรวดเมื่อเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศเอาไว้ได้ต่อไป
ส่วนประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 6 จากอาร์เจนตินา ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 40 นาที หวดเอาชนะ เควิน แอนเดอร์สัน มือ 5 จากแอฟริกาใต้ 2 เซตรวด สกอร์ 6-4 ทั้งสองเซต ถือเป็นแชมป์แรกของเจ้าตัวในปีนี้ และเป็นแชมป์ในระดับ เอทีพี ทัวร์รายการที่ 21 ตลอดอาชีพ นอกจากนี้ยังส่งผลให้ เดล ปอโตร จะขยับแซง เควิน แอนเดอร์สัน ขึ้นไปเป็นมือวางอันดับ 8 ของโลก ในการจัดอันดับโลกวันจันทร์นี้อีกด้วย

logoline