svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

วิ่งหนีเสียงปืนอลหม่าน! เกิดเหตุ "ชาย" ยิงตัวตายหน้าทำเนียบขาว

04 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุชายใช้ปืนยิงตัวเองเสียชีวิตบริเวณรั้วด้านนอกทำเนียบขาวในสหรัฐฯ ทำผู้คนวิ่งหนีตายอลหม่าน ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์และภริยาไม่ได้อยู่ภายใน

เคธี มิลโฮน โฆษกหน่วยอารักขาประธานาธิบดีสหรัฐฯ ระบุว่า เกิดเหตุชายใช้ปืนพกยิงศีรษะตัวเองจนเสียชีวิตบริเวณรั้วด้านนอกทำเนียบขาวทิศเหนือฝั่งถนนเพนซิลเวเนียเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. เมื่อวานนี้ตามเวลาในกรุงวอชิงตันดีซี โดยไม่มีผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และผู้ก่อเหตุไม่ได้เล็งปืนเข้ามาในทำเนียบขาว
ภาพที่ถูกแชร์ในโลกอินเทอร์เน็ตแสดงให้เห็นผู้คนจำนวนมากในบริเวณดังกล่าวต่างวิ่งหนีกันอย่างอลหม่าน โดยพยานในที่เกิดเหตุระบุว่าได้ยินเสียงปืน 2-3 นัด ขณะที่แหล่งข่าวเผยว่า ชายคนนี้ใช้ปืนยิงใส่โทรศัพท์ของตัวเองก่อน แล้วจึงยิงที่ศีรษะ เบื้องต้นยังไม่พบจดหมายลาตาย แต่พบประโยคที่ไม่ประติดประต่อในหนังสือเล่มหนึ่งซึ่งพบในที่เกิดเหตุ
ขณะเกิดเหตุประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และนางเมลาเนีย ภริยาไม่ได้อยู่ภายในอาคาร โดยอยู่ระหว่างพักผ่อนที่รีสอร์ตหรู มาร์อะลาโกในรัฐฟลอริดา ก่อนเดินทางกลับด้วยเครื่องบินประจำตำแหน่งในอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา
ล่าสุดมีรายงานว่าตำรวจทราบแล้วว่าผู้ก่อเหตุคือใคร แต่ยังไม่ขอเปิดเผยต่อสื่อมวลชนขณะเดียวกันมีการตรวจค้นรถของชายคนนี้ที่จอดอยู่ในบริเวณใกล้เคียงเพื่อตรวจสอบหาวัตถุต้องสงสัย โดยรถคันดังกล่าวติดแผ่นป้ายทะเบียนของรัฐอลาบามา

logoline