svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พบระเบิด บนเรือเฟอร์รีเม็กซิโก

03 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเม็กซิโกพบระเบิดบนเรือเฟอร์รีที่ให้บริการข้ามเกาะตากอากาศเพียงไม่ถึงสองสัปดาห์หลังเกิดระเบิดบนเรือเฟอร์รีที่วิ่งเส้นทางเดียวกันนี้และทำให้มีผู้บาดเจ็บ 24 คน

ล่าสุดสถานทูตสหรัฐประกาศเตือนภัยการเดินทางไปยังเกาะ ปลายา เดล การ์เมน แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในภาคตะวันออกเฉียงใต้ของเม็กซิโกแล้ว หลังตำรวจเม็กซิโกพบวัตถุระเบิดบนเรือเฟอร์รีลำหนึ่งบนเกาะโกซุเมลเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และเพิ่งมีชาวอเมริกันได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดเมื่อเกือบสองสัปดาห์ก่อน สถานทูตกำหนดห้ามเจ้าหน้าที่ใช้เรือเฟอร์รีนักท่องเที่ยวในพื้นที่ดังกล่าว และแนะนำให้นักท่องเที่ยวชาวอเมริกันเพิ่มความระมัดระวัง

เมื่อ 21 ก.พ.เกิดเหตุระเบิดเรือเฟอร์รีของบริษัทบาร์กอส การิเบ ที่จอดเทียบท่าบนเกาะปลายา เดล การ์เมน เรือลำนี้แล่นระหว่างเกาะดังกล่าวกับเกาะโกซุเมล สามารถจุคนได้ 400 คน แต่ขณะเกิดเหตุมีคนบนเรือ 104 คน แรงระเบิดทำให้ชาวเม็กซิโก 19 คนและชาวอเมริกัน 5 คนได้รับบาดเจ็บ

ส่วนวัตถุระเบิดที่พบล่าสุดอยู่บนเรือเฟอร์รีของบริษัทเดียวกัน และทางการสั่งห้ามบริษัทนี้ให้บริการในเส้นทางดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สอบสวนเชื่อว่าเหตุระเบิดอาจมีสาเหตุจากปัญหาภายในบริษัท

logoline