svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ไวล์เดอร์" กร้าวพร้อมคว่ำ "ออร์ติซ" ศึกมวยไฟต์หยุดโลก

02 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดออนเตย์ ไวล์เดอร์ ยอดมวยไร้พ่ายชาวอเมริกัน ประกาศกร้าวพร้อมน็อก "หลุยส์ ออร์ติซ" ในศึกมวยโลกรุ่นยักษ์อาทิตย์นี้ พร้อมชี้ว่าไฟต์นี้จะเป็นศึกที่ชี้ขาดว่าใครกันแน่ที่เป็นนักมวยเบอร์ 1 ของโลก

ความเคลื่อนไหวศึกชิงแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตของสภามวยโลก WBC ระหว่าง เดออนเตย์ ไวล์เดอร์ แชมป์โลกไร้พ่ายชาวอเมริกัน กับ หลุยส์ ออร์ติซ อดีตแชมป์โลกชาวคิวบา ที่จะมีขึ้นในเช้าวันอาทิตย์นี้
ล่าสุดได้มีการจัดแถลงข่าวการชกไฟต์หยุดโลกครั้งนี้แล้ว ที่สนาม บาร์เคลย์ส เซ็นเตอร์ รัฐนิวยอร์ค โดย ไวล์เดอร์ กล่าวถึงการชกครั้งนี้ว่า จะเป็นศึกที่ชี้ชัดว่าใครกันแน่ที่เป็นนักมวยหมายเลข 1 ของโลกในรุ่นเฮฟวี่เวต เพราะทั้งตัวเขาและ ออร์ติซ ต่างก็เชื่อมั่นว่าตัวเองคือสุดยอดของรุ่นนี้ และสุดท้าย เขามั่นใจว่า ตนเองจะเป็นผู้ชนะ
ขณะที่ หลุยส์ ออร์ติซ ก็กล่าวเพียงสั้นๆโดยยอมรับว่า ไวล์เดอร์ เป็นนักมวยที่เก่งมากและครองแชมป์โลกมาได้กว่า 3 ปีแล้ว แต่ครั้งนี้คือโอกาสของตัวเองแล้วที่จะกลับขึ้นเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง
สำหรับ เดออนเตย์ ไวล์เดอร์ แชมป์โลกชาวอเมริกัน มีสถิติชนะ 39 ไฟต์รวดไม่เคยแพ้ใคร และเป็นการชนะน็อกถึง 38 ไฟต์ ขณะที่ออร์ติซ สถิติชนะ 28 ไฟต์รวดไม่เคยแพ้ใครเช่นกัน โดยเป็นการน็อคเอาท์ 24 ไฟต์ เคยเป็นแชมป์โลกเฉพาะกาลรุ่นเฮฟวี่เวตของสมาคมฟมวยโลก หรือ WBA มาแล้ว แต่เจ้าตัวสละตำแหน่งแชมป์ เพราะมีปัญหากับสมาคม ก่อนจะได้โอกาสกลับมาชิงแชมป์โลกอีกครั้งในไฟต์นี้ โดยไฟต์นี้ถือเป็นที่จับตามองจากแฟนมวยทั่วโลก เพราะทั้งสองฝ่ายยังไม่เคยแพ้ใคร และมีโอกาสที่จะน็อกกันสูงมากเนื่องจากมีพลังหมัดที่หนักหน่วงเป็นอันดับต้นๆของวงการด้วยกันทั้งคู่

logoline