svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สภาพอากาศหนาวจัดในยุโรป

02 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สภาพอากาศที่หนาวจัดในยุโรป หิมะตกหนักและอุณหภูมิติดลบ ทำให้หลายเมืองปกคลุมไปด้วยหิมะ เรามีภาพจากเมืองต่างๆมาฝาก

นี่เป็นภาพโดรนที่แสดงให้เห็นจุดสำคัญของกรุงปารีสของฝรั่งเศส ใกล้กับหอ Eiffel ซึ่งจะเห็นได้ว่าพื้นที่ของ ช็องเดอมาร์ส ที่เป็นสวนสาธารณะแบบเปิดที่ส่วนใหญ่จะมีลักษณะเป็นสนามหญ้าเขียวขจี ได้ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ
สภาพอากาศเลวร้าย ทำให้สนามบินใน Scotland, Switzerland, ฝรั่งเศส และ Ireland ปิดทำการ และทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนหลายร้อยคนต้องติดอยู่กลางทางด่วนเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาเนื่องจากมีหิมะตกหนักกลางถนน องค์การอนามัยโลกประกาศเตือนว่าสภาพอากาศหนาวจัดอาจเป็นอันตรายต่อ สุขภาพของผู้สูงอายุ เด็ก ผู้พิการ และผู้ป่วยเป็นโรคเรื้อรัง

ในอังกฤษจะเห็นภาพของเมืองเอ็กซิเตอร์ที่มีประชาชนพยายามเข็นรถยนตร์ที่ติดอยู่ท่ามกลางหิมะที่ตกหนัก

ในขณะที่ก็มีประชาชนบางส่วนที่ไม่ยอมให้สภาพอากาศที่หนาวจัดส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจ เช่นคนกลุ่มนี้ ที่ใช้โอกาศนี้เพื่อเล่นเลื่อนหิมะกลางถนน โดยเป็นกิจกรรมที่สร้างความสนุกสนานในหมู่เพื่อนๆได้

ภาพต่อไปเป็นภาพในประเทศ Netherlands ที่จะเห็นว่าทะเลสาบแห่งนี้จับตัวเป็นน้ำแข็ง จนกลายเป็นเหมือนลานสเก็ตลานใหญ่ ซึ่งขณะนี้คนในอังกฤษกำลังเล่นเลื่อนหิมะกลางเมือง ก็มีคนชาว dutch ที่กำลังเล่นสเก็ตน้ำแข็งท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ

และลองไปดูต่อที่ ประเทศ Croatia ซึ่งอยู่ในภาคตะวันออกของยุโรป นี่คือพลิตวิเซ่น้ำตกชื่อดัง ที่จับตัวเป็นน้ำแข็ง ด้วยอุณหภูมิอยู่ที่ ลบ 15 องศาเซลเซียส โดยสื่อท้องถิ่มรายงานว่าเป็นเวลาหลายสิบปีมาแล้ว ที่น้ำตกแห่งนี้ได้จับตัวเป็นน้ำแข็ง ขณะนี้สภาพอากาศหนาวจัดจากไซบีเรียประเทศรัสเซ๊ยได้แผ่คลุมทั้งประเทศ Croatia แล้วเช่นกันทำให้มีหิมะตกหนักและอุณหภูมิติดลบ

logoline