svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ชบาแก้ว" เข้าโปรแกรมสร้างทีมเวิร์ค

01 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เข้าเก็บตัวที่ไร่ใจยิ้ม จังหวัด กาญจนบุรี เน้นการทำกิจกรรมเพื่อสร้างทีมเวิรค์


ที่ไร่ใจยิ้ม อำเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี นักกีฬาฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ภายใต้การนำของ"โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ซึ่งมีภารกิจเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2018 ในเดือนเมษายน ที่ประเทศจอร์แดน ได้พานักกีฬามาเข้าค่ายร่วมทำกิจกรรม สร้างทีมเวิร์คและพัฒนาจิตใจ 2 วัน 1 คืน
โดยกิจกรรมในวันแรก แบ่งเป็น 2 ช่วงหลัก ได้แก่ ช่วงค้นหาและที่ชื่นชมศักยภาพที่ซ่อนเร้นในทีม, ช่วงสร้างค่านิยมและหัวใจของทีมที่แข็งแกร่ง โดยได้ ดร.หนึ่ง วรัญญา สะอาดเอี่ยม นักจิตวิทยาชื่อดัง ซึ่งเดินทางมาจากประเทศออสเตรเลีย นำนักกีฬาทั้งหมดทำกิจกรรมตลอดทั้งวัน โดยเปิดโอกาสให้ทุกคนได้แสดงออก
ผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย นวลพรรณ ล่ำซำ บอกว่า ทัศนคติของนักกีฬาสำคัญมาก สำหรับการเตรียมทีม รวมถึงความเป็นทีมเวิร์ค ซึ่งไม่เคยละเลย และให้ความสำคัญเรื่องนี้มาตลอด กิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ จึงมีประโยชน์ต่อระบบทีม
สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเก็บตัวที่ ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬาฟุตบอล มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ก่อนเดินทางไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติออสเตรเลีย วันที่ 20-27 มีนาคม และจะเดินทางไปประเทศจอร์แดน เพื่อทำศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ในเดือนเมษายน ต่อไป

logoline