svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เดิมพันเก้าอี้ "โค้ชเฮง"

26 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่สุดแล้ว "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค ก็ได้พาตัวเองเข้าสู่งานในความรับผิดชอบอย่างเบ็ดเสร็จ


ด้วยความพร้อมที่จะใช้ " ตำแหน่ง" เป็นหลักประกันว่า "อยู่"หรือ"ไป " หากผลงานของฟุตบอลทีมชาติไทย ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ภารกิจของฟุตบอลทีมชาติไทยในปีนี้ เริ่มจากการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ที่จะมีขึ้นในเดือนมีนาคม

จากนั้นเป็นฟุตบอลถ้วยรายการ ชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ ที่จะแข่งขันกันตั้ง 8 พฤศจิกายน ไปจนถึง 15 ธันวาคม และทัวร์นาเม้นท์สุด ท้ายคือฟุตบอล เอเชียน คัพ 2019 จะมีขึ้นในวันที่ 5 มกราคม 2562 ผมข้ามเรื่อง"เอเซี่ยนเกมส์" ที่อินโดนีเซีย ซึ่งเป็นอีกทัวร์นาเม้นท์หนึ่ง ที่จะจัดขึ้นกลางปีนี้ ออกไป เพราะนโยบายของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย คือ การเลือกที่จะส่งชุดเยาวชนลงแข่งขัน เพื่อปูพื้นฐานไปสู่การสร้างผู้เล่นที่จะเป็นขุมกำลัง เพื่อไปให้ถึงโอลิมปิก 2020 ที่ญี่ปุ่น

เดิมพันเก้าอี้ "โค้ชเฮง"



ดังนั้นจึงเท่ากับว่าภารกิจของทีมชาติไทยชุดใหญ่ในรอบปีนี้ จึงอยู่ที่คิงส์คัพ ที่ไทยเป็นเจ้าภาพการแข่งขันในเดือนมีนาคม โดยมีประเทศที่ตอบรับเข้าร่วมคือ สโลวาเกีย, กาบอง และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเมื่อจบฟุตบอลในรายการนี้ ก็คือ การที่ทีมชาติไทย จะเดินทางไปเก็บตัวที่ทวีปยุโรป ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม - 5 มิถุนายน ถือเป็นจังหวะให้ได้ลงเกมอุ่นเครื่องกับ 1 ใน 32 ทีมชาติ ที่ได้ไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่รัสเซีย

ตัวแปรสำคัญที่จะบ่งบอกอนาคตของ " โค้ชเฮง" ว่าจะอยู่ต่อ กับงานในความรับผิด ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย หรือได้"กลับบ้าน" อันหมายถึงวางมือจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อไปรับภารกิจดูแล "ชลบุรี เอฟซี "โดยตรง จึงอยู่ที่ ฟุตบอลในรายการ "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018" ที่ไทย ต้องจบผลงานด้วยการเป็นแชมป์ ฟุตบอลรายการนี้ ล่าสุด ปรับระบบการแข่งขันใหม่ครับ

ด้วยการแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มๆ กลุ่มละ 5 ทีม ทำการแข่งขันแบบพบกันหมด 4 นัด ซึ่งแต่ละทีมจะได้เล่นในบ้าน 2 นัด และต้องเล่นเกมเยือน 2 นัด ก่อนจะคัด 4 ทีมไปเเข่งรอบรองชนะเลิศ เเบบ เหย้า-เยือน เเละรอบชิงชนะเลิศ เเบบเหย้า-เยือน ระหว่างพฤศจิกายน ถึงธันวาคม นี้ ย้อนกลับไปที่ ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ครั้งที่ 11 ในปี 2016 ไทยจบผลงาน เมื่อคว้าแชมป์รายการนี้ เป็นสมัยที่ 5 ภายใต้การคุมทัพของ "โค้ชซิโก้ " เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แต่กับรอบนี้ ทีมชาติไทย อยู่ภายใต้การคุมทัพของ มิโลวาน ราเยวัช ที่เป็นการรับงานคุมฟุตบอลทีมชาติเป็นปีที่ 2

เดิมพันเก้าอี้ "โค้ชเฮง"


การเสนอตัวที่จะขอรับผิดชอบผลงานของทีมชาติไทยเอาไว้เอง โดยมีเดิมพันอยู่ที่ ฟุตบอลในรายการ เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ ที่ไทยต้องเป็นแชมป์ การแสดงจุดยืนไม่" โยน"ความผิดไปให้ใคร หากผลงานไม่เป็นไปตามเป้า หรือล้มเหลว คือ การประกาศท่าที จาก"โค้ชเฮง" ในเดือนกุมภาพันธ์ ที่ต้องบันทึกไว้ครับว่า นึ่คือการแสดงเจตนารมณ์ของลูกผู้ชายที่ชื่อ " วิทยา เลาหกุล" ที่พร้อมเข้าสู่โหมดของการเดิมพัน แล้วครับ

logoline